เทโรฯคว้า”คาลิฟา ซิสเซ่”อดีตแข้งบีจีเสริมเกมรับ

โปลิศ เทโร เอฟซี ยังได้จัดการคว้าตัวแข้งนอกเข้ามาเสริมทัพอีกราย คาลิฟา ซิสเซ่ ที่ถือสองสัญชาติคือ มาลี กับ ฝรั่งเศส และเคยผ่านการเล่นให้ทีมชาติมาลีมาถึง 5 นัดด้วยกัน หลังจากหมดสัญญาจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี โดยแข้งรายนี้เริ่มต้นการเป็นนักเตะฝึกหัดกับสโมสรตูลูส ทีมดังในลีกน้ำหอม ก่อนที่จะย้ายไปค้าแข้งในประเทศโปรตุเกสกับทีมเอสโตริลและเบาวิสต้า

หลังจากทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจเขาจึงถูก เรดดิ้ง ซึ่งอยู่ในพรีเมียร์ลีกในขณะนั้นคว้าตัวไปร่วมทีมเมื่อฤดูกาล 2007/2008 แม้จะไม่สามารถช่วยให้ทีมรอดพ้นการตกชั้นได้ แต่ซิสเซ่ก็เป็นกำลังหลักของทีมอย่างต่อเนื่องกับการเล่นในระดับแชมเปี้ยนชีพ ก่อนที่เขาจะย้ายไปร่วมอยู่กับทีมร่วมลีกอย่าง บริสตอล ซิตี้ ในฤดูกาล 2010/2011 จากนั้นสองปีถัดมาเขาตัดสินใจย้ายไปหาประสบการณ์ครั้งใหม่ในประเทศสหรัฐอเมริกากับ นิวอิงแลนด์ เรโวลูชั่น ทีมในเมเจอร์ลีก
เมื่อปลายปี 2013 เขาเลือกกลับมายังประเทศอังกฤษอีกครั้งเพื่อเซ็นสัญญาระยะสั้นกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมชั้นนำในลีกรองแดนผู้ดีภายใต้การชักนำของ สตีฟ แม็คลาเรน กุนซือของทีม เนื่องจากนักเตะในตำแหน่งกองกลางได้รับบาดเจ็บหลายราย แม้ว่าเขาจะประเดิมสนามได้อย่างน่าประทับใจด้วยการช่วยทีมถล่มเอาชนะ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ไปได้ 3-0 แต่เขากลับได้รับบาดเจ็บที่นิ้วเท้าจึงทำให้พลาดการลงสนามติดต่อกันหลายนัดและไม่ได้รับการต่อสัญญาในที่สุด หลังจากนั้นเขาได้รับข้อเสนอจากสโมสรชื่อดังทั้งในประเทศอังกฤษและในประเทศจีนหลายทีม
แต่ซิสเซ่เลือกที่จะมาหาความท้าทายครั้งใหม่ในประเทศไทยและเซ็นสัญญามาร่วมทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด ในปี 2014 ก่อนที่จะไปร่วมทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี ในฤดูกาลที่ผ่านมา กระทั่งหมดสัญญากับ บีจี จากนั้นได้ย้ายมาสู่ โปลิศ เทโร เอฟซี ในซีซั่น2017
ทำให้เวลานี้ โปลิศ เทโร เอฟซี มี 4 ผู้เล่นต่างชาติแล้ว ประกอบด้วย ไมเคิล เอ็นดรี้ (ฝรั่งเศส), มาริโอ อบรานเต้(สเปน), คาลิฟา ซิสเซ่ (มาลี), คิม ดอง ชาน (เกาหลีใต้) โดยมีรายงานว่าในวันที่ 9 ก.พ.นี้ จะเปิดตัวแข้งนอกรายสุดท้ายอย่าง มาทาร์ ที่อิมพอร์ตมาจากบราซิลอีกด้วย