อองรีเชื่อแข้งปืนมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจ

เธียร์รี่ อองรี อดีตหัวหอก อาร์เซน่อล เชื่อสาเหตุที่ทีมเก่าโชว์ฟอร์มใน พรีเมียร์ลีก ไม่ดีช่วงหลังๆ รวมทั้งการแพ้ต่อ เชลซี จ่าฝูงในเกมล่าสุดนั้น เป็นเพราะมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจมากกว่า ชี้ต้องรีบแก้เรื่องนี้โดยเร็วที่สุด แต่ยังมั่นใจในฝีมือของ อาร์แซน เวนเกอร์ ว่ามีดีพอที่จะนั่งเก้าอี้กุนซือต่อไป

        เธียร์รี่ อองรี ตำนานศูนย์หน้า อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเห็นเมื่อวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า ยังคงสนับสนุน อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมให้อยู่ทำงานในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต่อไป แม้ผลงานจะไม่ดีในช่วงหลังก็ตาม และเชื่อว่าสาเหตุที่ฟอร์มตกลงไปนั้นเป็นเพราะมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจของนักเตะมากกว่า

 

สัญญาของนายใหญ่วัย 67 ปี จะหมดลงช่วงจบซีซั่นนี้ โดยเกมล่าสุดบุกไปแพ้ เชลซี ถึง สแตมฟอร์ด บริดจ์ 1-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนโดน “สิงโตน้ำเงินคราม” จ่าฝูงทิ้งไปแล้ว 12 คะแนน ทำให้แทบหมดโอกาสลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ และจะกลายเป็นปีที่ 13 ติดต่อกันที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกได้

 

ทำให้เหล่า “กูนเนอร์ส” ออกมาเรียกร้องทีมรักให้แยกทางกับกุนซือชาวฝรั่งเศสเสียที เนื่องจากผลงานยังย่ำอยู่กับที่ แม้บอร์ดบริหารยังคงสนับสนุนและพร้อมต่อสัญญา เวนเกอร์ อีก 2 ปีก็ตาม ด้าน อองรี มองว่าเจ้านายเก่ายังสมควรได้ทำงานกับ อาร์เซน่อล ต่อไป

 

อดีตดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวผ่าน อาร์เอ็มซี สื่อดังแดนน้ำหอมว่า “ส่วนตัวแล้ว ผมไม่คิดว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ควรออกไปจากสโมสร เขาต้องเปลี่ยนแผนการเล่นหรือวิธีการทำงานของเขาไหม? ผมไม่ทราบว่า เขาจะเต็มใจทำแบบนั้นหรือเปล่า”

 

ความพ่ายแพ้ต่อ เชลซี ทำให้ อาร์เซน่อล พ่ายในลีกมา 2 นัดติดแล้ว หลังโดน วัตฟอร์ด บุกมาสยบถึงบ้านเมื่อสัปดาห์ก่อน แม้จะไม่แพ้ใครตั้งแต่เกมเปิดฤดูกาลจนถึงวันที่ 10 ธันวาคม แต่นับจากนั้น “เดอะ กันเนอร์ส” ก็แพ้ถึง 4 จาก 10 เกมในลีก จนตอนนี้ร่วงมาอยู่อันดับ 4 มีแค่ 47 คะแนนจาก 24 เกม โดย อองรี มองว่า ต้นสังกัดเก่าจำเป็นต้องแก้ปัญหาเรื่องสภาพจิตใจและมีระเบียบวินัยในการเล่นมากกว่านี้

 

“รูปแบบการทำงานที่เขาใช้อยู่ในตอนนี้เป็นเรื่องยาก เพราะมันเป็นเรื่องของสภาพจิตใจ สิ่งที่ผมเห็นในเกมกับ เชลซี คือปัญหาเรื่องสภาพจิตใจ ผมไม่อยากพูดลงไปในรายละเอียดแต่นั่นคือเหตุผลว่าทำไมงานของ อาร์แซน จึงดูสับสนเพราะปัญหาเรื่องสภาพจิตใจ ซึ่งไม่ง่ายที่จะแก้ปัญหานี้”

 

“ทุกครั้งที่ อาร์เซน่อล สามารถสร้างแรงกดดันให้จ่าฝูงหรือโยนความกดดันให้ทีมอื่นด้วยการเป็นจ่าฝูงเอง ก็เป็นเรื่องปกติในเกมอยู่แล้ว พวกเขาแพ้จากนั้นก็จะเสียความมั่นใจแล้วผลการแข่งขันแย่ๆ ก็จะตามมา ปัญหาคือเรื่องสภาพจิตใจมากกว่าคุณภาพในการเล่น” อดีตหัวหอกวัย 39 ปี ทิ้งท้าย