คิงคาซูปลื้มทำลายสถิติเซอร์สแตนลี่ย์แม็ตธิวส์

 “คิงคาซู” คาซูโยชิ มิอุระ หัวหอกจอมเก๋าชาวเมืองซามูไร สุดปลื้มทำลายสถิตินักเตะอายุมากสุดที่ลงสนามของ เซอร์ สแตนลี่ย์ แม็ตธิวส์ หลังลงเล่นในวัย 50 ปี กับอีก 7 วันในศึก เจ-ทู เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ถ่อมตัวบอกไม่อาจทาบความยิ่งใหญ่ของตำนานแข้งผู้ดีได้เลย

          คาซูโยชิ มิอุระ กองหน้ารุ่นลายครามชาวญี่ปุ่น ของสโมสร โยโกฮาม่า เอฟซี ทำลายสถิตินักเตะอายุมากสุดที่ลงสนามของ เซอร์ สแตนลี่ย์ แม็ตธิวส์ ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ที่เคยทำไว้สมัยเล่นให้ สโต๊ค ซิตี้ เมื่อปี 1965 ที่ 50 ปี กับอีก 5 วัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 
          มิอูระ ลงสนามในวัย 50 ปี กับอีก 7 วัน ในศึก เจ-ทู ที่ โยโกฮาม่า เอฟซี บุกไปเสมอ วี-วาเรน นางาซากิ 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา ทำให้ได้รับการบันทึกชื่อว่าเป็นนักเตะที่มีอายุมากสุดที่ยังลงเล่นอยู่

 
          ดาวเตะเจ้าของฉายา “คิง คาซู” ที่เล่นฟุตบอลอาชีพมาเป็นฤดูกาลที่ 32 แล้วนั้น เผยว่า “ผมอาจจะก้าวผ่านเขา (เซอร์ สแตนลี่ย์ แม็ตธิวส์) ในการเป็นนักเตะที่มีอายุมากสุดที่ลงเล่น แต่ผมไม่มีวันมีสถิติความสำเร็จและมีเส้นทางอาชีพที่ยอดเยี่ยมเหมือนเขาได้เลย”

 
          มิอุระ ถือเป็นหนึ่งในนักเตะระดับตำนานของวงการลูกหนังแดนปลาดิบ โดยเจ้าตัวเดินทางไปเริ่มอาชีพที่ประเทศบราซิล ด้วยวัยเพียง 15 ปี จากนั้นบุกมาสร้างชื่อในทวีปยุโรป ด้วยการย้ายซบ เจนัว แบบยืมตัว รวมถึงเคยเล่นให้กับ ดินาโม ซาเกร็บ และ ซิดนีย์ เอฟซี ด้วย ขณะที่ทำสถิติยิงให้ทีมชาติญี่ปุ่น 55 ประตู จาก 89 เกม ก่อนประกาศอำลาทัพ “ซามูไรบลูส์” ไปเมื่อปี 2000