เหนือชั้นไปไหน!อาซาร์ใช้หลังทำชิ่งกับก็องเต้

นอกจากทักษะส่วนตัวจะเจ๋งแล้ว เอแด็น อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ เชลซี ยังเล่นได้เข้าขากับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้เพื่อนร่วมทัพ อีกต่างหาก หลังใช้แผ่นหลังส่งบอลให้ห้องเครื่องตัวรับน้ำหอมอย่างงดงาม

          เอแด็น อาซาร์ กองกลางคนเก่ง เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โชว์เทคนิคสุดยอดในเกมลีกที่บุกชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา ด้วยการใช้แผ่นหลังส่งบอลให้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เพื่อนร่วมทัพอย่างสวยงาม

นอกจากจะลากเข้าไปยิงประตูขึ้นนำ 1-0 ให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” นาที 25 แล้ว เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียม ยังประสานงานกับเพื่อนร่วมทัพได้เข้าขารู้ใจแทบทุกสถานการณ์อีกต่างหาก โดยเฉพาะการทำชิ่งกับ ก็องเต้ ด้วยการใช้แผ่นหลังส่งบอลไปให้ห้องเครื่องชาวฝรั่งเศส ก่อนที่อดีตดาวเตะ เลสเตอร์ ซิตี้ จะส่งมาให้เพื่อทำเกมรุกต่ออย่างเนียนตา
หลังจบเกม อาซาร์ พูดถึงความมุ่งมั่นเอาจริงเอาจังของ อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม ที่คอยสั่งการอยู่ข้างสนามตลอด 90 นาทีด้วย พร้อมตั้งเป้าทำผลงานให้เยี่ยมทุกเกมที่เหลือต่อจากนี้ เพื่อนำถ้วย พรีเมียร์ลีก กลับสู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้ง
มิดฟิลด์วัย 26 ปี กล่าวว่า “บางครั้งเราก็เหนื่อยล้าบ้าง และเขาก็ยังตะโกนสั่งให้เรามุ่งมั่นในเกมกันต่อไป ทำให้ผมจำคำพูดของเขาได้เล็กๆ น้อยๆ แต่เขาก็เป็นคนที่ยอดเยี่ยม, ผู้จัดการทีมที่เก่ง และเขาก็ช่วยได้เยอะ”
“เราเหลืออีก 11 เกมให้ลงสนาม เราต้องเตรียมตัวให้พร้อม เราจะพยายามคว้าแชมป์โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราต้องการนำถ้วยกลับมายัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ นั่นคือเป้าหมายของเรา เป้าหมายเราคือการคว้าแชมป์ นั่นก็พอแล้ว” อาซาร์ ทิ้งท้าย