น้ามูรับมิคกี้ยังไม่ฟิตพอเล่น90นาที

โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด เผย เฮนริค มคิทาร์ยาน กองกลางคนสำคัญ ยังฟิตไม่เต็มที่ในเกมยิง 1 ตุงพาทีมบุกเสมอ รอสตอฟ 1-1 เกมยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก เป็นสาเหตุที่เปลี่ยนตัวออกมาในนาที 68 แม้ชมโชว์ฟอร์มแจ่มในบทบาทมิดฟิลด์ตัวรุกอิสระ

        โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเผยว่า เฮนริค มคิตาร์ยาน มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติอาร์เมเนีย ยังฟิตไม่สมบูรณ์เต็มที่ เป็นสาเหตุที่ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามกลางครึ่งหลังของเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่บุกไปเสมอ รอสตอฟ 1-1 ที่สนาม โอลิมป์-ทู เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา

            อดีตดาวเตะ ชัคตาร์ โดเนตส์ค และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ วัย 28 ปี สลัดอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังหัวเข่า กลับมาเป็นตัวจริง และยิงให้ทีมออกนำครึ่งแรก ก่อนจบเกมด้วยผลเสมอ 1-1 โดยแม้ในภาพรวม “มิคกี้” จะโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจในตำแหน่งตัวรุกอิสระอยู่ข้างหลัง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าชาวสวีดิช แต่ มูรินโญ่ ก็ถอดเขาออกจากสนามในนาที 68 ให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ลงเล่นแทน เพราะรู้ว่ายังไม่ฟิต 

            หลังจากเกมนี้แล้ว ยูไนเต็ด จะมีคิวเล่น 3 นัดในรอบสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่บุกเยือน เชลซี ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในวันจันทร์ที่ 13 มี.ค. นี้ ตามด้วยเจอ รอสตอฟ ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันพฤหัสบดี 16 มี.ค. ตบท้ายด้วยเจอ มิดเดิ้ลสโบรช์ ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 19 มี.ค. ซึ่งความฟิตของ มคิทาร์ยาน เป็นสิ่งที่ มูรินโญ่ จะต้องประเมินต่อไป

            “เรารู้ว่าเขายังเล่น 90 นาทีเต็มไม่ได้ เรารู้ว่าเขาเล่นได้แค่ 60 นาที ผลการแข่งขันจะเป็นยังไงไม่สำคัญ เราตัดสินใจร่วมกันว่าเขาไม่ได้อยู่ในสภาพที่พร้อมที่สุด เราให้เขาเล่นอย่างอิสระในพื้นที่แนวรุกกับ ซลาตัน ที่พยายามหาพื้นที่เพื่อทำประตู เขาทำผลงานได้ดี และจบเกมโดยไม่มีอาการบาดเจ็บ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเรา” อดีตกุนซือ เชลซี และ อินเตอร์ มิลาน กล่าว