มาเน่เชื่อทุบปืนช่วยหงส์กลับมามั่นใจ

ซาดิโอ มาเน่ ปีกตัวเก่งของลิเวอร์พูล กระตุ้นทีมว่าหากอยากติดท็อปโฟร์ หรือลุ้นความสำเร็ต จะต้องเล่นให้สม่ำเสมอ และมั่นใจว่าชัยชนะสวยงามเหนือ อาร์เซน่อล นัดล่าสุดจะช่วยเรียกความมั่นใจให้ทีมกลับมาเล่นดีอีกครั้ง

        ซาดิโอ มาเน่ ปีกทีมชาติเซเนกัลของลิเวอร์พูล แสดงความเชื่อมั่นว่าชัยชนะสวยงามเหนือ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล 3-1 เกมลีกนัดล่าสุดที่สนามแอนฟิลด์ ทำให้พลพรรคนักเตะ “หงส์แดง” กลับมาลงสนามอย่างมีความมั่นใจอีกครั้ง หลังฟอร์มห่วยกู่ไม่กลับอยู่นาน นับตั้งแต่เปลี่ยนมาเข้าปี 2017 เป็นต้นมา

            ผลงานของ ลิเวอร์พูล ปี 2017 ตกต่ำดำดิ่ง และก่อนชนะ อาร์เซน่อล อย่างสวยหรูนั้น พวกเขาเก็บชัยชนะได้เพียง 2 จาก 12 นัดทุกรายการในปี 2017 และ มาเน่ มั่นใจว่าการทุบ “เดอะ กันเนอร์ส” ลงได้อย่างสะใจทำให้ทีมมีความมั่นใจกลับมา

            “ถ้าคุณอยากก้าวไปอีกขั้น คุณต้องมีความสม่ำเสมอ ถ้าคุณดูช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มันยากมากๆ แต่เราก็ยังเป็นทีมที่มีคุณภาพมากมาย ถ้าเราอยากติดท็อปโฟร์ เราจะต้องสม่ำเสมอ สิ่งสำคัญที่สุดคือการตอบสนอง เราตอบสนอง (ต่อการแพ้ เลสเตอร์) ด้วยการชนะอาร์เซน่อลและได้ความมั่นใจกลับมา” 

            “เราต้องมองไปข้างหน้า เราเป็นหนึ่งในทีมหัวแถวในแง่ของสภาพร่างกาย พวกคุณอาจบอกว่าเป็นเรื่องหัวจิตหัวใจ (เหตุผลของความสม่ำเสมอ) แต่ผมไม่คิดแบบนั้น เรามีช่วงเวลาย่ำแย่ ดังนั้นเราต้องยอมรับและมองไปข้างหน้า ผมว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดของเราคือตัวเราเอง และต้องไม่ไปสนใจว่าคนเค้าจะพูดยังไง” 

            “เราต้องมีสมาธิกับตัวเอง และทุ่มเทให้เต็มที่ที่สุด เราต้องพร้อมเพื่อเกมนัดถัดไป ถ้าแพ้เราก็ต้องพร้อม ทุกความแพ้หรือชัยชนะคือแรงกระตุ้นสำคัญ เกม 11 นัดที่เหลือยากทุกนัด ใครก็ชนะได้ทั้งนั้น เราต้องมองไปทีละเกม พยายามมีสมาธิ คว้าชัยชนะ และมองไปข้างหน้า”