“เฟอร์กี” กระตุ้น “ผีแดง” ต้องแชมป์ยูโรปา

“ท่านเซอร์” ปลุกเร้าเด็ก “แมนฯ ยูฯ” ต้องคว้ายูโรปา มาให้ได้

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือ “เร้ด เดวิลส์” แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อว่าอดีตต้นสังกัดต้องโฟกัสไปที่การคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก มาครองให้ได้ ซึ่งหมายถึงการเพิ่มเกียรติประวัติให้ยิ่งใหญ่ขึ้นและได้โควต้า ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วย

แมนฯ ยูฯ กำลังรั้งอันดับ 5 ตามหลัง ลิเวอร์พูล ที่รั้งอันดับ 4 อยู่ 4 แต้ม แต่เตะน้อยกว่า 2 นัด และนำหน้า อาร์เซนอล ที่รั้งอันดับ 6 อยู่ 2 แต้ม แม้มีโอกาสดีที่จะจบ 4 อันดับแรก แต่ เฟอร์กี เน้นย้ำความสำคัญของการคว้าแชมป์

บรมกุนซือที่กวาดรวม 38 แชมป์จาก 27 ปีกับการทำงานในโอลด์ แทรฟฟอร์ด เผยว่า “เราไม่เคยคว้าแชมป์ยูโรปา เราไม่เคยคว้าแชมป์ยูฟ่า และเรามีผลการจับสลากที่ยอดเยี่ยม ผมไม่ได้บอกว่าเราคว้าแชมป์แน่ แต่เรามีโอกาสที่ดีมาก”

“มันทำให้คุณได้เล่นแชมเปี้ยนส์ลีกเหมือนกัน มันอาจไม่คุ้นชินนัก แต่นั่นคือสิ่งที่เป็นตอนนี้ หากคว้าแชมป์ มันก็เป็นถ้วยยุโรปเหมือนกัน ไม่สำคัญหรอกว่ามันไม่ใช่แชมเปี้ยนส์ลีก และหากคว้าแชมป์ คุณก็ได้แชมเปี้ยนส์ลีก แรงจูงใจมันเยี่ยมมาก”

“เกียรติประวัติก็ใหญ่มากขึ้นด้วย รวมไปกับ ยูโรเปี้ยน คัพ, คัพ วินเนอร์ส คัพ, แชมเปี้ยนส์ลีก มันใหญ่ขึ้นๆ เรื่อย เราต้องการเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในอังกฤษ”.