“เสี่ยฮุย”ลั่นนำ”แหลม”เดินตามรอยปาเกียว…

ประธานสภามวยโลก (WBC) “มัวริซิโอ สุไลมาน” ยอมรับศึก “แหลม-โรมัน” เป็นไฟต์ที่ยอดเยี่ยมไฟต์หนึ่งของโลก ชี้หาก “โรมัน” ข้องใจ ต้องการแก้มือในทันทีทันใด ต้องทำหนังสือประท้วงมาให้คณะกรรมการ WBC พิจารณา ด้าน”เสี่ยฮุย” ลั่้นไฟต์หน้า “เจ้าแหลม” ป้องกันแชมป์โลกที่สหรัฐอเมริกาแน่นอน จะเจอกับ “โรมัน” หรือ “คูเอดราส” ก็ไม่หวั่น หวังเดินตามรอย “ปาเกียว” สร้างชื่อให้กระหึ่้ม พร้อมให้แชมป์โลกชาวไทย เคลียร์คิวเดินสายขอบคุณสื่อ และผู้หลักผู้ใหญ่ภายใน 2 สัปดาห์นี้ แล้วให้เข้าค่ายฟิตซ้อมต่อทันที ส่วนเรื่องที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมอ้าแขนรับ “แหลม” เข้าราชการตำรวจ ก็ไม่ขัดหากไม่กระทบการทำหน้าที่นักมวยในขณะนี้

ความเคลื่อนไหวของแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่เพิ่งสร้างชื่อกระหึ่มโลกด้วยการพิชิตนักชกยอดเยี่ยมของโลก “โรมัน กอนซาเลซ”  ที่เมดิสันสแควร์ การ์เด้น,นิวยอร์ก คว้าแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) มาครองได้เป็นสมัยที่ 2  ล่าสุดเมื่อ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (WBC) ได้ออกมากล่าวถึงไฟต์ “แหลม-โรมัน” ว่าเป็นการชกที่ยอดเยี่ยมดุเดือดไฟต์หนึ่งของโลก หากทีมงานของ โรมัน ซึ่งอยู่ในสังกัดของไทเก้น โดยโปรโมเตอร์ญี่ปุ่น อาคิฮิโกะ ฮอนด้า และตัวของ โรมัน กอนซาเลซ ยังข้องใจผลการตัดสิน ต้องการแก้มือในไฟต์ต่อไปทันที ต้องทำหนังสือประท้วงผลการตัดสินมาให้ WBC พิจารณาก่อน ตามกฎของ WBC ขณะที่ โรมัน กอนซาเลซ ที่เดินทางกลับไปถึงบ้านเกิดที่นิการากัวแล้ว ได้กล่าวว่า  ตนไม่เห็นด้วยกับผลการตัดสิน แต่มันเป็นเกมกีฬา และไม่มีปัญหาอะไร หากไม่ได้รีแมตช์กับนักชกชาวไทยอีกครั้ง ตอนนี้มีความสุขที่ได้กลับมายังบ้านเกิดเพื่อพักผ่อน ตนรู้ว่ามันเป็นการต่อสู้ที่ยากไฟต์หนึ่ง แต่ไม่เคยมีภาพในหัวเลยว่าจะเป็นฝ่ายปราชัยในครั้งนี้

ด้าน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น ผู้จัดการของ “เจ้าแหลม” เปิดเผยว่า ตามกฏของ WBC แล้ว นักมวยที่เพิ่งชกกันมา หากจะแก้มือกันในไฟต์ต่อไปทันที ต้องมีปัญหาและเหตุผลที่สมควรจริง ๆ ซึ่งต้องมีการทำหนังสือประท้วงไปยัง WBC แล้วให้บอร์ดของ WBC พิจารณาแล้วโหวตว่าสมควรให้มีการแก้มือหรือไม่ การที่ประธาน WBC เปิดเผยแบบนี้ ก็เท่ากับเป็นการส่งสัญญาณถึงฝ่าย โรมัน ว่า หากต้องการแก้มือต้องทำอย่างไร ซึ่งในนาทีนี้ตนและ ศรีสะเกษ ก็ไม่หวั่นว่าจะต้องเจอกับใครไม่ว่าจะเป็นการให้แก้มือกับ โรมัน กอนซาเลซ หรือเป็นคู่ปรับเก่า คาร์ลอส คูเอดราส นักชกเม็กซิโก ที่เคยแพ้คะแนนมาแบบน่ากังขา โดยจะเป็นการป้องกันแชมป์โลกที่สหรัฐอเมริกาแน่นอน  ซึ่งตนก็หวังให้ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ เดินตามรอย “แพคแมน” แมนนี่ ปาเกียว ด้วยการไปชกโชว์ฝีมือในเวทีใหญ่ที่สหรัฐ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กระหึ่มโลก ซึ่งจะให้ ศรีสะเกษ ได้เคลียร์คิวเดินสายขอบคุณสื่อ และผู้หลักผู้ใหญ่ ให้เสร็จสิ้นภายใน 2 สัปดาห์นี้ จากนั้นเข้าค่ายฝึกซ้อมเตรียมป้องกันแชมป์โลกไฟต์แรกทันที โดยกำหนดการสำคัญ ศรีสะเกษ จะเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี “บิ๊กตู่” พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในเช้าวันที่ 28 มี.ค.นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล และจ.ศรีสะเกษ บ้านเกิดจัดเลี้ยงต้องรับฉลองใหญ่ให้ในวันที่ 29 มี.ค.นี้.

ด้าน พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ  ได้เปิดเผยว่า จากการที่นางหนูรัตน์ วังเอก แม่ของศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้ขอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้แชมป์โลกเข้ารับราชการเป็นตำรวจ เนื่องจากว่าชื่นชอบตำรวจมากนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้พล.ต.ท.ชนสิษฏ์ วัฒนวรางกูร ผบช.ภาค 3 สั่งการให้ตนไปตรวจสอบข้อมูลว่า ” เจ้าแหลม” เรียนจบระดับใด และเคยมีประวัติในทางเสียหายหรือไม่อย่างไร ซึ่งจากการที่ได้สั่งการให้ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย ไปตรวจสอบข้อมูลที่บ้านของแชมป์โลกชาวศรีสะเกษแล้วทราบว่า เรียนจบระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน ร.ร.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ และไม่เคยมีประวัติเสียหายแต่อย่างใด ทำให้มีคุณสมบัติครบถ้วนในการที่จะบรรจุแต่งตั้งเข้ารับราชการตำรวจได้ ในกรณีที่สร้างชื่อเสียงในด้านกีฬามวยให้แก่ประเทศชาติ เป็นที่ประจักษ์ระดับโลก ตำแหน่งที่จะบรรจุแต่งตั้งคือ นายตำรวจชั้นประทวน ชั้นยศสิบตำรวจตรี และจากการตรวจสอบแล้วมีตำแหน่งที่จะสามารถบรรจุแต่งตั้งในสังกัดบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ซึ่งหากเจ้าแหลมมีความประสงค์จะเข้ารับราชการเป็นตำรวจจริง ตนก็พร้อมที่จะช่วยดำเนินการในด้านธุรการเพื่อให้เจ้าแหลมเข้ารับราชการตำรวจได้ทันที โดยให้นำเอกสารมารายงานตัวได้ทันที

ขณะที่ “เสี่ยฮุย” กล่าวว่า เรื่องการเข้ารับราชการตำรวจของ ศรีสะเกษ นั้น ตนเองไม่ขัดอยู่แล้ว เพราะเป็นอนาคต เป็นความฝันของนักมวยเอง ขอแต่เพียงอย่าให้กระทบต่อการทำหน้าที่นักมวยในขณะนี้เท่านั้น  ขณะที่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ความฝันของตนใกล้เป็นจริง และจะรีบนำเอกสารสำคัญไปรายงานตัวเพื่อเข้ารับราชการตำรวจ ในวันที่ 29 มี.ค.นี้ ต่อไป…