ทีมแพทย์คอนซาโดเล่ เผยอาการบาดเจ็บ ชนาธิป ยังต้องงดซ้อม

ความเคลื่อนไหวของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนเจลีกวัน 2017 และจะมีโปรแกรมลงสนามนัดถัดไปในการออกไปเยือนชิมิสุ เอส-พัลส์ ในวันที่ 18 พ.ย. 60 โดยสาเหตุที่เจลีกต้องเว้นช่วงมาแข่งขันนัดที่ 32 ในช่วงกลางเดือน พ.ย. นั้น เนื่องจากทีมชาติญี่ปุ่น มีโปรแกรมอุ่นเครื่องตามปฏิทันฟีฟ่าเดย์ที่ทางสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นวางแผนไว้กับทีมชาติบราซิล ที่สนามสตาดปีแยร์-โมรัว ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 10 พ.ย. 60 และ บุกอุ่นเครื่องกับ เบลเยี่ยม ที่สนามยาน เบรเดล วันที่ 14 พ.ย. 60

การฝึกซ้อมของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยังคงฝึกซ้อมตามโปรแกรมปกติที่สนามฝึกซ้อมมิยาโนโซว่า ภายใต้การคุมทีมของชูเฮ โยโมดะ ในฐานะกุนซือใหญ่ ที่ยังคงไร้ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในการฝึกซ้อมเต็มรูปแบบกับสโมสร เนื่องจากมิดฟิลด์ทีมชาติไทยมีอาการกล้ามเนื้อน่องขาอักเสบ ทีมแพทย์มีความเห็นว่ายังไม่ต้องฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม แต่ให้เริ่มการกายภาพเบื้องต้นด้วยการใช้น้ำแข็งประคบบริเวณน่องขา

ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า หลังจากที่แสกนเอ็มอาร์ไอ อย่างละเอียด พบว่าเป็นอาการกล้ามเนื้อน่องขาอักเสบ เจ้าตัวยอมรับว่าโชคดีที่กล้ามเนื้อไม่ฉีกขาด ทำให้เป็นอาการบาดเจ็บที่ไม่หนักมาก และน่าจะไม่เกินหนึ่งอาทิตย์จะกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้อีกครั้ง ส่วนวิธีการกายภาพช่วงนี้ เป็นการใช้น้ำแข็งช่วยเร่งฟื้นฟูกล้ามเนื้อ และเล่นฟิตเนสเบา ๆ ไปก่อน