กูร์กตัวส์รับสิงห์คิดถึงคุณภาพฝีเท้ามาติช

ติโบต์ กูร์กตัวส์ มือกาวจอมหนึบของเชลซี ยอมรับ พูดได้เหมือนกันว่าทีมคิดถึงความยอดเยี่ยมของเนมานย่า มาติช ห้องเครื่องเลือดเซิร์บ โดยเฉพาะเมื่อทีมมีปัญหากองกลาง แต่เข้าใจที่สโมสรขายนักเตะ แม้เป็นการย้ายซบทีมยักษ์ใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากไม่มีประโยชน์ที่จะเก็บนักเตะที่อยากย้ายทีมไว้

เชลซี เพิ่งแพ้ โรม่า 3-0 ในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก และวันอาทิตย์นี้ต้องเปิดบ้านเจอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมลีกนัดบิ๊กแมตช์ โดยยังไม่แน่ใจว่า เอ็นโกโล่ ก็องเต้ จะฟิตกลับมาหรือไม่ หลังเจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่า และพักไปนานกว่า 1 เดือน

    ขณะเดียวกัน ฝั่ง ยูไนเต็ด จะมาพร้อม มาติช ที่ย้ายไปยึดตำแหน่งตัวจริง และลงเล่นตลอดโดยไม่มีปัญหาบาดเจ็บใดๆ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกมของ “ปีศาจแดง” แน่นปึกขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดย กูร์กตัวส์ บอกว่าทุกคนคิดถึง มาติช แต่สโมสรมีเหตุผลที่ขายเพื่อนเก่าไป

    “ผมรู้ว่าเราคิดถึงคุณภาพของเขา เขาเป็นคนที่เมื่อปีที่แล้วช่วยเราให้เล่นได้อย่างสมดุล เขาตัดสินใจย้ายไปเล่นกับทีมอื่น เราไม่ยึดติดกับอดีต เขาตัดสินใจย้าย เขาย้ายไปแล้ว กองกลางเรายอดเยี่ยม เรามีนักเตะที่แข็งแกร่ง ผมไม่รู้ว่าเราคิดถึงเขามั้ย แต่แน่นอน เมื่อคุณเห็นอยู่ว่าเรามีกองกลาง 2 คนบาดเจ็บ คุณก็อาจบอกได้ว่าเราคิดถึงเนมานย่า เขาเป็นนักตะคุณภาพที่เล่นดีกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

    “ผมไม่ได้ป็นคนตัดสินใจขายเขา คุณต้องไปถามคนที่รับผิดชอบ ผมคิดว่านะถ้านักเตะอยากย้ายทีม มีความต้องการแรงกล้าที่จะย้ายทีม มันก็ยากแล้ว คุณจะทำเป็นเมิน แล้วบอกว่านายห้ามย้ายไม่ได้ แบบนั้นคุณก็จะมีนักเตะที่ผิดหวัง และอาจเล่นไม่เต็มที่อยู่กับทีม สำหรับเรา คุณมให้นักเตะย้ายไปอยู่กับอีกหนึ่งทีมใหญ่ นี่คือการตัดสินใจในเกมฟุตบอล เขาเป็นกองกลางที่ดี แต่หวังว่าเราจะทำได้ดีกว่าในวันอาทิตย์นี้”