เก็บไว้หรือขายทิ้ง? มือขวารังนิกให้แง่คิดเทนฮากถึงโรนัลโด้

คริส อาร์มาส อดีตโค้ชทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ฝากข้อความผ่านไปถึง เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม ผีแดง ว่าสมควรกล่อม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ให้อยู่รับใช้สโมสรต่อไปให้ได้เนื่องจากสตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส สามารถตอบแทนสโมสรได้อย่างมหาศาลจากฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมของเขา

โรนัลโด้ ตกเป็นข่าวต้องการย้ายออกจากทีม ผีแดง ในซัมเมอร์นี้เพื่อลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ไม่ได้รับการตอบสนองจากต้นสังกัดซึ่งยืนยันว่าเขาไม่ได้มีไว้ขาย และยังเหลือสัญญากับสโมสรอีกหนึ่งปี

อย่างไรก็ดี ความสัมพันธ์ระหว่าง โรนัลโด้ กับ เทน ฮาก ไม่สู้ดีนักเนื่องจากหัวหอกวัย 37 ปีเดินทางกลับมาซ้อมล่าช้าโดยอ้างว่ามีปัญหาครอบครัว และผละออกจากสนามก่อนจบเกมหลังได้ลงเล่นเกมอุ่นเกือกเสมอกับ ราโย 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแค่ 45 นาทีแรกซึ่งผู้จัดการทีมชาวดัตช์ยืนยันว่าเป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้

ต่ออนาคตของ โรนัลโด้ อาร์มาส ในฐานะมือขวาของ ราล์ฟ รังนิก อดีตนายใหญ่ขัดตาทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ให้แง่คิดต่อ เทน ฮาก ว่าสมควรรั้งดาวยิงคนสำคัญเอาไว้เนื่องจากเขาสามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้

“เขาเป็นคนสำคัญของทีม และยังสามารถโชว์ฟอร์มได้ ดังนั้นหน้าที่ของผมจึงเป็นการรีดความสามารถของเขาออกมาเพื่อพาทีมคว้าชัยชนะ และท้าทายความสำเร็จให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” อาร์มาส เอ่ยกับ สกาย สปอร์ตส์ เมื่อ 3 ส.ค.

“ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการสร้างความสัมพันธ์กับเขา เขามีดีที่จะมอบให้ทีมอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นความทุ่มเทเพื่อชัยชนะ และการยิงประตู”

อาร์มาส ซึ่งผ่านการร่วมงานกับดาวยิงเลือดฝอยทองเมื่อซีซั่นก่อนเสริมว่า “แต่ละคนมีความเป็นผู้นำที่ต่างกัน แน่นอนว่าเขาสามารถเป็นผู้นำในรูปแบบของเขาได้ และเป้าหมายของผมก็เหมือนกันทุกคนคือ “ทำยังไงที่จะรีดฟอร์มที่ดีที่สุดของ คริสเตียโน่ ออกมา?”

“ดังนั้นผมจึงคิดว่ามันเป็นเรื่องของการคุยกับเขาในออฟฟิส มันเป็นการถามเขาเพื่อสะสางปัญหา และพาทีมประสบความสำเร็จ”