แมนยูมีลุ้นมั้ย? อดีตหอกดังผีแดงเผยถามเดอยองแล้ว

ดไวท์ ยอร์ค อดีตกองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เผยเบื้องลึกว่าเคยสอบถาม เฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางทีม บาร์เซโลน่า ถึงโอกาสย้ายมาค้าแข้งกับ ผีแดง แล้ว และได้รับคำตอบที่ตรงกับการรายงานของสื่อ

ยอร์ค ซึ่งปัจจุบันจับงานเป็นผู้จัดการทีมเรียบร้อยแล้วกับสโมสร แม็คอาร์เธอร์ เอฟซี ในลีก ออสเตรเลีย เผยว่าได้คุยกับสตาร์ทีมชาติ ฮอลแลนด์ ในช่วงที่ บาร์ซ่า ลงเล่นเกมกระชับมิตรกับทีม เอลีก ออลสตาร์ ซึ่งเขาได้รับบทเป็นกุนซือเมื่อเดือนพ.ค.โดยในโอกาสนี้เขาได้ถามไถ่เป้าหมายคนสำคัญของ ผีแดง ต่ออนาคตการค้าแข้งเนื่องจากเป็นที่รู้กันว่า เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ เร้ด เดวิลส์ กระหายดึงเขาไปร่วมงานด้วยที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

“ผมได้คุยกับ เฟรงกี้ เดอ ยอง ในเกมออลสตาร์ คุณรู้ว่า ยูไนเต็ด ต้องการเขา” สมาชิกชุดทริปเปิ้ลแชมป์ปี 1999 ของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวกับสื่อเมื่อ 3 ส.ค.

“แต่เมื่อคุณมองดูสถานการณ์ของเขาซึ่งได้เล่นอยู่กับสโมสรใหญ่ และแม้จะมีประเด็นในเรื่องค่าแรง แต่เขามีโอกาสได้เล่นฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก กับที่นั่น”

“นักเตะล้วนแล้วแต่ต้องการสถานะขั้นสูงด้วยกันทั้งนั้น มันจึงยากที่จะโน้มน้าวให้เขาย้ายไปที่ ยูไนเต็ด สโมสรทำตัวเองที่ไม่อาจดึงดูดนักเตะชั้นยอดได้อีกต่อไป การไม่ได้เล่นฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นประเด็นใหญ่ และมันก่อให้เกิดความยากลำบากมากขึ้นเรื่อยๆ”