ยกธงขาว?เป๊ปรับห่างเชลซี10แต้มเยอะเกินไป

โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกอาการถอดใจหลังเผยว่าการตามหลัง เชลซี ถึง 10 คะแนนมันมาเกินไป ฉะนั้นสิ่งที่ทำได้ในเวลานี้ก็คือต้องพยายามลืมอันดับบนตารางคะแนนและมี สมาธิกับทุกๆ เกมที่ต้องลงเล่น

ผู้จัดการทีมชาวสเปนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับสถานการณ์ในการลุ้นแชมป์ลีกของ “เรือใบสีฟ้า” เริ่มริบหรี่เต็มทีเนื่องจากตามหลัง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี จ่าฝูงถึง 10 คะแนน

ความพ่ายแพ้แบบยับเยินในเกมเยือนเอฟเวอร์ตัน 0-4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ รั้งอยู่อันดับ 5 มีเพียง 42 คะแนนจาก 21 แมตช์ และด้วยสถานการณ์ในเวลานี้ “เป๊ป” ออกอาการถอดใจเนื่องจากการลุ้นแชมป์ลีกดูเหมือนห่างไกลเกินเอื้อมพวกเขาไป แล้ว
กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า “ทีมจ่าฝูงได้แก่ เชลซี และแน่นอนว่าแต้มห่างถึง 10 คะแนนมันมากเกินไป ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ ท็อตแน่ม (ฮ็อทสเปอร์) ห่างจากเรา 3 คะแนน ดังนั้นเราต้องมองไปที่จุดนี้ ผมบอกกับลูกทีมช่วง 3 สัปดาห์หรือ 1 เดือนที่ผ่านมาว่าให้ลืมเรื่องตารางคะแนน และมีสมาธิกับเกมต่อไป รวมทั้งพยายามทำผลงานของเราให้ดีที่สุด ทำในสิ่งที่เราต้องทำเพื่อคว้าชัยชนะให้ได้”
“หลังจากนั้นเมื่อจบฤดูกาลเราค่อยมาประเมิณว่าเราอยู่ในระดับไหน ฟอร์มการเล่นของเราเป็นยังไง โค้ชและนักเตะทำผลงานได้ดีแค่ไหน จากนั้นเราค่อยทำการตัดสิน” อดีตนายใหญ่ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า และ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค กล่าว
สำหรับแมตช์ต่อไป แมนฯ ซิตี้ ต้องพบกับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม วันเสาร์ที่ 21 ม.ค.นี้