บินโญ่เผยเรอัลปัดซบสิงห์ดันขายเสื้อก่อนเจรจาจบ

โรบินโญ่ อดีตดาวยิงเลือดแซมบ้า เปิดใจเหตุผลสำคัญที่ทำให้อดไปเล่นกับ เชลซี เนื่องจาก เรอัล มาดริด ไม่ปลื้มอย่างแรงที่พวกเขาดันขายเสื้อที่มีชื่อของตนก่อนที่การเจรจาจะเสร็จสิ้น สุดท้ายบทสรุปก็คือต้องย้ายไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

        โรบินโญ่ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล เผยว่าตั้งใจอย่างเต็มเปี่ยมที่จะย้ายไปเล่นกับ เชลซี สโมสรแกร่งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อปี 2008 แต่ทุกอย่างต้องล้มเหลวเนื่องจาก เรอัล มาดริด ต้นสังกัดในลา ลีกา สเปน ไม่พอใจที่ “สิงห์บลูส์” ขายเสื้อแข่งที่มีชื่อเขาก่อนที่การเจรจาจะสิ้นเสร็จ

        ดาวเตะเลือดบราซิเลียน ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าจะย้ายไปเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ช่วงเส้นตายตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ปี 2008 แต่แล้วทุกอย่างก็พลิกกลับตาลปัตรเมื่อสุดท้ายแล้ว โรบินโญ่ ต้องย้ายไปอยู่กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้

        โรบินโญ่ เผยว่าช่วงเวลานั้น หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ ทำหน้าที่กุนซือเชลซี พยายามทำงานหนักเพื่อดึงตนมาเล่นให้ทีม แต่การเจรจาต้องล้มเหลวเนื่องจาก “สิงโตน้ำเงินคราม” ดันขายเสื้อแข่งที่มีชื่นตนก่อนที่การเซ็นสัญญาจะเสร็จสมบูรณ์
        “เป้าหมายของผมก็คือย้ายไปเล่นกับ เชลซี ตอนนั้น บิ๊ก ฟิล (ฉายา หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่) บอกว่าผมสามารถสร้างความแตกต่างให้กับเขาเพราะขุมกำลังของเขายังไม่มีนักเตะที่สร้างสรรค์มากนัก แต่ เรอัล มาดริด ยกเลิกการเจรจากับ เชลซี พวกเขาไม่พอใจที่ เชลซี ขายเสื้อที่มีชื่อผมก่อนที่การเจรจาจะเสร็จสิ้น”
        “ผมมั่นใจว่าความผิดพลาดในตอนนั้นเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ว่าทำไมการย้ายทีมถึงล้มเหลว เพราะมันเรื่องเกียรติเป็นสิ่งสำคัญสำหรับ เรอัล มาดริด” อดีตกองหน้มจอมถล่มประตู “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน และซานโตส กล่าวทิ้งท้าย