3จุดหงส์ต้องแจ่มหากหวังเปิดแอนฟิลด์อัดสิงห์

ลิเวอร์พูล มีคิวรับการมาเยือนของ เชลซี จ่าฝูง โดยมีข้อแม้ว่าต้องชนะเท่านั้น หากต้องการสานต่อความฝันในการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ขณะที่ ไลฟ์โฟร์ลิเวอร์พูลดอตคอม เว็บไซต์ลูกหนังชั้นนำ วิเคราะห์ 3 จุดสำคัญที่ “หงส์แดง” ซึ่งแพ้รวดในเกม 3 นัดหลังรวมทุกรายการ ต้องทำให้เหนือกว่า “สิงห์บลูส์” หากต้องการเป็นฝ่ายเก็บ 3 คะแนนเต็มในเกมที่สนาม แอนฟิลด์ วันอังคารที่ 31 มกราคมนี้

1.) อดัม ลัลลาน่า กับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้
ย้อนกลับไปในเกมที่บุกเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 ลัลลาน่า ทำผลงานอย่างโดดเด่นในการดวลกับ ไมเคิ่ล คาร์ริค และฟอร์มแบบเดียวกันนั้นเป็นสิ่งที่ต้องการในการเผชิญหน้ากับ ก็องเต้ แน่นอนห้องเครื่องทีมชาติฝรั่งเศส มีสไตล์การเล่นที่แตกต่างจากกองกลาง “ปีศาจแดง” แต่มีความสำคัญกับ เชลซี ไม่แตกต่างกัน และการหยุดไม่ให้แข้งวัย 25 ปีมีส่วนร่วมกับเกมจะช่วยเพิ่มความหวังในการเก็บชัยชนะให้เจ้าถิ่นมากขึ้น ในจังหวะครองบอล ลัลลาน่า ต้องไม่ให้อิสระ ก็องเต้ ในการเล่น และต้องหยุดไม่ให้มีส่วนกับการชะลอเกมบุกของ “หงส์แดง” อีกด้วย

 2.) ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กับ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า
         คูตินโญ่ ดูเหมือนยังเร่งสปีดความเร็วไม่ถึงขีดสุด ตั้งแต่หายกลับมาจากอาการบาดเจ็บ ดังนั้นจึงได้แต่หวังว่าเจ้าตัวจะทำได้ดีขึ้นในเกมคืนนี้ ด้าน อัซปิลิกวยต้า ฉายฟอร์มอย่างโดดเด่นให้กับ เชลซี ในฤดูกาลนี้ ดังนั้นฝ่ายใดที่ทำได้ดีกว่าในเกมนี้โอกาสที่ต้นสังกัดของเจ้าตัวจะเก็บชัยชนะย่อมมีมากขึ้น คูตินโญ่ อาจเป็นตัวตัดสินในเกมนี้ แต่ในขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล มีโอกาสพ่ายแพ้หากแข้งชาวแซมบ้าโชว์ฟอร์มไม่ออกเช่นกัน

 3.) โฌแอล มาติป กับ ดีเอโก้ คอสต้า
         คอสต้า เป็นศูนย์หน้าที่ดีที่สุดในลีกฤดูกาลนี้ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องทำให้เจ้าตัวหายไปจากเกมให้ได้ ในเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกชนะ เชลซี 2-1 เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว มาติป ทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่งในการประกบหัวหอกทีมชาติสเปน ที่แทบหายไปจากเกมแต่ก็ยังทำประตูตีไข่แตกให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” ได้ ดังนั้นเกมนัดนี้ปราการหลังชาวแคเมอรูนจำเป็นต้องอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด และประสานงานกับ เดยัน ลอฟเรน เพื่อทำให้ดาวยิง “สิงห์บลูส์” หายไปจากเกมให้ได้