ทูเคิ่ลชี้ดอร์ทฯสมควรชนะแฮร์ธ่าแล้ว

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชี้ต้นสังกัดคว้าชัยอย่างสมควรแล้ว หลังเฉือน แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ด้วยการดวลจุดโทษ ในศึกเดเอฟเบ โพคาล เมื่อวันพุธ ยก โรมัน เบอร์กี้ โกล “เสือเหลือง” สุดหนึบ และแฮปปี้ที่ทีมตีตั๋วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายสำเร็จ

        โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรแห่งศึกบุนเดสลีกา ออกมากล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่าต้นสังกัดได้รับชัยชนะที่สมควรแล้ว หลังจากที่ต้องออกแรงเหนื่อยกว่าจะทุบ “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ในเกมเดเอฟเบ โพคาล รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เกมนี้ ดอร์ทมุนด์ ต้องตกเป็นรอง เมื่อ ซาโลมง กาลู ซัดให้ แฮร์ธ่า ในครึ่งแรก ก่อนที่ มาร์โค รอยส์ จะมายิงตีเสมอ ทำให้จบ 90 นาทีลงด้วยสกอร์ 1-1 ต้องเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ก็ไม่สามารถยิงเพิ่มได้อีกทำให้ต้องตัดสินกันด้วยการยิงจุดโทษ และเป็น “เสือเหลือง” ที่สังหารได้แม่นกว่าทำให้ชนะไปด้วยสกอร์ 3-2 พร้อมตีตั๋วผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย
“ต้องยกย่อง โรมัน เบอร์กี้ (ผู้รักษาประตู) เขาเผชิญหน้ากับจุดโทษทุกลูก จุดโทษของ กอนโซ่ (กอนซาโล่ คาสโตร) ทำให้ขึ้นนำ 3-2 สำคัญมากๆ หลังจากนั้นมันก็เป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ เรามีโอกาสมากมาย ผมไม่ได้คาดหวังแบบนั้น ตอนนี้เรายืนหยัดอยู่ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัว สปิริตที่ยอดเยี่ยม และคุณภาพในสนาม แต่เราก็ยังขาดความสำเร็จขั้นสุดท้าย, หมัดหนัก, สิ่งที่จะตัดสินเกม แต่ที่สำคัญคือมันเป็นชัยชนะที่สมควรแล้ว” ทูเคิ่ล กล่าว