มุสตาฟี่เชื่อปืนโตยังมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

ชโคดราน มุสตาฟี่ ปราการหลัง อาร์เซน่อล มองบวก ลั่นทีมยังมีลุ้นซิวแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ แม้ล่าสุดแต้มตามหลัง เชลซี จ่าฝูงอย่างสุดกู่ก็ตาม บอก “เดอะ กันเนอร์ส” สุดผิดหวังที่แพ้ วัตฟอร์ด กับ “สิงห์บลูส์” ใน 2 นัดล่าสุด แต่ก็จะขอสู้ต่อไปตราบใดที่ยังมีความเป็นไปได้

        ชโคดราน มุสตาฟี่ กองหลังคนสำคัญของ อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า ต้นสังกัดยังมีโอกาสคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดีในฤดูกาลนี้ ถึงแม้ “ปืนใหญ่” จะโชว์ฟอร์มย่ำแย่อย่างต่อเนื่องจนมีคะแนนตามหลัง เชลซี ทีมจ่าฝูง อยู่มากโขก็ตาม
จากการบุกไปพ่าย วัตฟอร์ด 1-2 และ เชลซี 1-3 ในเกมลีก 2 นัดหลังสุด ทำให้ “เดอะ กันเนอร์ส” หล่นลงไปอยู่อันดับ 4 ของตารางคะแนน มี 47 แต้ม จาก 24 นัด ตามหลัง “สิงโตน้ำเงินคราม” จ่าฝูง ถึง 12 คะแนนและเหลือเกมให้เล่นอีกแค่ 14 เกมเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มุสตาฟี่ กลับมองโลกในแง่ดีว่า อาร์เซน่อล ยังมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก
“ผมคิดว่ามันจะเป็นสิ่งที่ยากลำบากมากกว่าแต่ก่อน แต่ผมเป็นคนที่มีความเชื่อ ผมไม่ยอมแพ้ เราจะสู้เพื่อแชมป์ตราบใดที่มันยังเป็นไปได้ และท้ายที่สุดเราจะรอดูกันว่าเราโชคดีพอและดีพอไปถึงแชมป์หรือไม่ เกมแรกที่เราแพ้ในบ้าน (เจอ วัตฟอร์ด) เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังจริงๆ เราตื่นตัวช้ากันเล็กน้อย, เสีย 2 ประตูแรกเร็ว และมันก็เป็นเรื่องยากที่จะกลับมาได้”
“เราผิดหวังที่แพ้ เชลซี ด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นเกมที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เรารู้ว่ามันจะเป็นเรื่องยากลำบากที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่เราก็รู้ว่ามันน่าจะชนะได้ ผมคิดว่าในท้ายที่สุดเราทำได้ไม่ดีพอเอง” อดีตกองหลัง บาเลนเซีย วัย 24 ปี กล่าวในที่สุด