ดีญปัดบาร์ซ่าเหนือกว่าปารีสเกมชปล.รอบ16ทีม

ลูคัส ดีญ กองหลังดาวรุ่ง บาร์เซโลน่า ออกมาลดกระแสที่ว่าต้นสังกัดเป็นทีมที่เหนือกว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยชี้ว่า “อาซูลกราน่า” ต้องพิสูจน์คุณภาพออกมาในสนาม พร้อมตั้งเป้าช่วยต้นสังกัดคว้าชัยเหนือคู่แข่งให้ได้ทั้ง 2 นัดในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

        ลูคัส ดีญ แบ็กซ้ายอนาคตไกล บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่จากเวทีลา ลีกา สเปน ออกมาปฏิเสธว่า ทีมของตนไม่ได้เหนือกว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมดังแห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่อย่างใด และ “เจ้าบุญทุ่ม” จำเป็นต้องพิสูจน์คุณภาพของตัวเองให้ได้

ทีมของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ จะบุกไปเยือน “เปแอสเช” ที่สนามปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ในเกม “ยูซีแอล” รอบน็อคเอ้าท์ นัดแรก ในวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ และนับตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา “บาร์ซ่า” มีสถิติที่ยอดเยี่ยมในการพบทีมจากกรุงปารีส โดยคว้าชัยชนะไป 3 เกม จาก 6 นัดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก

ขณะที่ ปารีสฯ ชนะ บาร์เซโลน่า ได้แค่ครั้งเดียว ซึ่งเป็นการทุบไป 3-2 ในรอบแบ่งกลุ่มเมื่อปี 2014 อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ดีญ ออกโรงปัดต้นสังกัดไม่ได้เหนือกว่า “เปแอสเช” ถึงแม้ “อาซูลกราน่า” จะมีสถิติดีกว่าคู่แข่ง และมี 3 หัวหอกสุดอันตรายอย่าง เนย์มาร์, หลุยส์ ซัวเรซ และ ลิโอเนล เมสซี่ ก็ตาม

“พวกเขามีโค้ชคนใหม่ (อูไน เอเมรี่ เทรนเนอร์ชาวสเปน) และเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ผมไม่รู้ว่าเราเป็นตัวเต็งหรือเปล่า เราต้องพิสูจน์คุณภาพของตัวเองอย่างที่เราทำมาตลอด เราจะพยายามชนะให้ได้ทั้ง 2 นัด” อดีตฟูลแบ็ก ลีลล์ วัย 23 ปี กล่าว