เฮนโด้ตั้งเป้านำหงส์เก็บชัยทุกนัดที่เหลือในลีก

ยังไม่ท้อ! จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ยัน “หงส์แดง” ขอไล่กดดัน เชลซี ในเรื่องการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ด้วยการจะพยายามคว้าชัยชนะในอีก 13 เกมที่เหลือ เชื่อตอนนี้ทีมน่าจะมีกำลังใจมากขึ้นหลังทุบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้สำเร็จ

         จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลาง ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความมั่นใจเมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า ต้นสังกัดยังมีโอกาสสร้างสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ด้วยการเก็บชัยชนะทุกเกมที่เหลือในลีกซีซั่นนี้ เพื่อรักษาความหวังในการลุ้นแชมป์ไว้ต่อไป

 

ปัจจุบัน “หงส์แดง” รั้งอยู่อันดับ 5 มี 49 คะแนนจาก 25 เกม ตามหลังจ่าฝูง เชลซี 11 แต้ม ซึ่งสาเหตุที่ผลงานตกลงไปเนื่องจากทีมเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก ตลอดเดือนมกราคมที่ผ่านมาไม่ได้เลยแม้แต่นัดเดียว ก่อนจะมาคืนฟอร์มด้วยการทุบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ห้องเครื่องทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า “นั่นคือเป้าหมาย ที่เราเคยบอกว่า จุดมุ่งหมายของเราคือการชนะทุกเกม บางครั้งมันอาจเป็นไปไม่ได้แต่ก็ยังเป็นเป้าหมายของเรา และเป็นเป้าหมายที่เราอยากจะทำให้ได้ตั้งแต่ตอนนี้จนจบซีซั่น”

 

“เรามีคุณภาพที่ดีในทีม, มีจิตใจที่ยอดเยี่ยมและบุคลิกยิ่งใหญ่ แต่คงไม่ดีนักที่ผมจะบอกว่า มันขึ้นอยู่กับเราในการแสดงออกมาให้เห็นตั้งแต่ตอนนี้จนจบซีซั่น ในฐานะนักเตะเราต้องมีความรับผิดชอบมากพอตอนรู้สึกว่า เราเล่นตกลงไป จนทำให้ผู้จัดการทีมและแฟนบอลผิดหวัง ผลงานในเกมกับ สเปอร์ส ไม่ได้ทำให้เกิดแบบนั้น แต่เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง เราต้องสร้างผลงานแบบนี้และรักษาฟอร์มต่อไป”

 

ลิเวอร์พูล ตัดสินใจในช่วงที่ไม่มีโปรแกรมลงสนาม 2 สัปดาห์นับจากนี้ เนื่องจากเป็นคิวเล่น เอฟเอ คัพ บินหนีหนาวแดนผู้ดีไปเก็บตัวลงซ้อมท่ามกลางอากาศที่อบอุ่นที่ประเทศสเปนตลอดสัปดาห์นี้ ซึ่ง เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมหวังว่า การเปลี่ยนบรรยากาศคราวนี้จะช่วยให้นักเตะมีความฟิตและสปิริตที่ดีขึ้นในช่วงท้ายซีซั่น ซึ่ง “เฮนโด้” เองก็เชื่อแบบนั้น

 

“คุณต้องสามัคคีกันไว้ เราเพิ่งเจอช่วงที่ยากลำบากเพราะเราทราบว่าเราไม่ชนะมานาน แถมฟอร์มก็ไม่ได้อยู่ในมาตรฐานที่เคยทำไว้ แต่คุณต้องร่วมแรงร่วมใจกันและรักษาความเชื่อมั่นซึ่งผมรู้สึกว่าเราทำได้แล้ว ผมไม่มีข้อสงสัยเรื่องทัศนคติของนักเตะเลย เพราะมันอยู่ในขั้นที่ดีมากๆ”

 

“อย่างไรก็ตาม ยังมี 1-2 เรื่องที่เราต้องทำซึ่งการซ้อมช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาช่วยให้เราพัฒนาขึ้น เราจะฝึกในสนามซ้อมให้หนัก เราต้องทำให้มากที่สุดในช่วงนั้นและหวังว่าจะได้ประโยชน์บ้างจากนั้นก็ค่อยคิดถึงเกมต่อไปจนกระทั่งจบซีซั่น” แข้งวัย 26 ปี ทิ้งท้าย