แกรี่เชื่อมูเหน็บเชลซีด้วยความอิจฉา

แกรี่ เนวิลล์ อดีตฟูลแบ๊กทีมชาติอังกฤษ เชื่อ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พูดเหน็บ เชลซี ว่าเล่นบอลอุด และรอโต้กลับ ด้วยความอิจฉา เพราะในสายตาแท้จริงต้องเห็นว่าทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ มีความลงตัวแบบทีมที่จะเป็นแชมป์ และเป็นหน้าที่ของเขาต้องหาสูตรที่ลงตัวกับทีม “ปีศาจแดง” ให้ได้

        แกรี่ เนวิลล์ กูรูลูกหนัง ดีกรีอดีตกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าสาเหตุที่ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ทีม “ปีศาจแดง” ออกมาพูดจาลักษณะแดกดัน เชลซี ของกุนซืออันโตนิโอ คอนเต้ ว่าเป็นทีมที่เน้นเกมรับ และเอาชนะคู่แข่งด้วยเกมโต้กลับที่มีประสิทธิภาพ แท้จริงแล้ว มูรินโญ่ น่าจะพูดด้วยความรู้สึกอิจฉามากกว่า

มูรินโญ่ พูดจาพาดพิง เชลซี ในลักษณะน้อยเนื้อต่ำใจว่าสมัยตัวเองพาทีม “สิงห์บลูส์” ประสบความสำเร็จ กลับโดนมองว่าเล่นบอลอุด แต่ตอนนี้ คอนเต้ กลับได้รับคำชมจากการพาทีมรั้งจ่าฝูงลีก ทั้งๆ ที่รูปแบบการเล่นก็ไม่ได้แตกต่างกัน แต่ความรู้สึกของ เนวิลล์ มองว่านอกจากเป็นการพูดเชิงสงครามประสาท มูรินโญ่น่าจะรู้สึกอิจฉาเล็กๆ ด้วยเมื่อ ยูไนเต็ด เล่นลงตัวสู้ เชลซี ไม่ได้ในเวลานี้

“เขาน่าจะอิจฉา น่าจะพูดในลักษณะคำชม เพราะเวลาผมดูเชลซีเล่น พวกเขาดูสมดุล มีความลงตัวแบบที่คุณต้องการ ซีซั่นนี้ผมไม่เคยดูเชลซีแล้วคิดว่าพวกเขาน่าเบื่อ ผมเห็นพวกเขาไปเยือน ซิตี้ และเล่นดีมาก ผมเห็นพวกเขาเล่นอย่างยืดหยุ่นในช่วงเวลาที่จำเป็น ผมเห็นพวกเขาเล่นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม”

“เมื่อผมดูพวกเขาเล่นในซีซั่นนี้ พวกเขาดูเป็นทีมที่ลงตัวสุดๆ และถ้าเชลซีพูดแบบนั้น เขาอาจจะหยิกแกมหยอก แต่เขาต้องคิดว่านี่คือสมดุลของทีมแชมป์ โชเซ่จะต้องหาสมดุลนั้น ต้องเข้าใจว่าที่ยูไนเต็ดนั้น คุณต้องมีการเล่นที่หลากหลายมาก”