ร็อบเบนชี้เสือใต้ต้องการปิดเกมตั้งแต่นัดแรก

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวเก่ง บาเยิร์น มิวนิค ชี้ต้นสังกัดต้องการอัด อาร์เซน่อล ให้อยู่หมัดตั้งแต่นัดแรก หลัง “เสือใต้” โชว์ฟอร์มเก่งขยี้ “ไอ้ปืนใหญ่” เละเทะในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา บอกยอดทีมแห่งเยอรมันไม่ได้เหนือชั้นขนาดนั้น แต่สไตล์ของคู่แข่งเข้าทางพอดี พร้อมมั่นใจพวกเขาจะเข้ารอบต่อไปแน่นอน แม้ยังเหลืออีกนัดก็ตาม

        อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวเก๋า “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา ออกมากล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า ต้นสังกัดของเขาต้องการจัดการ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล คู่แข่งจากอังกฤษ ให้เด็ดขาดตั้งแต่ในบ้านตัวเอง หลังจากที่ยอดทีมแห่งเยอรมันโชว์ฟอร์มสุดยอดไล่ถล่ม “เดอะ กันเนอร์ส” 5-1 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่อัลลิอันซ์ อารีน่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เกมนี้เจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำจาก ร็อบเบน ก่อนที่ อเล็กซิส ซานเชซ มาตีเสมอทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-1 ทว่าในครึ่งหลัง บาเยิร์น ก็มาเดินเครื่องเต็มสูบบุกยิง อาร์เซน่อล อีก 4 ประตูรวดจาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ติอาโก้ อัลกันตาร่า (2) และ โธมัส มุลเลอร์ และภายหลังการแข่งขันปีกชาวดัตช์ก็ชี้ว่า สไตล์การเล่นของ “ไอ้ปืนใหญ่” เข้าทาง “เสือใต้” พอดี

“มันเหมือนกับเป็นโชว์จากทีมเรา ฟุตบอลของเราไม่ได้ยอดเยี่ยมขนาดนั้น ความแตกต่างของเกมเกิดขึ้นเพราะพวกเขา (อาร์เซน่อล) เป็นทีมที่ต้องการเล่นฟุตบอลสวยงาม พวกเขาเปิดพื้นที่ว่างมากมาย ขณะที่เรามีเกมรุกที่ยอดเยี่ยม”

“ผมสามารถพูดตามหลักว่ามันยังเหลืออีก 90 นาทีให้เล่น แต่มันเป็นแบบนั้น เราคุยกันเองว่าเราต้องการที่จะปิดเกมเลยตั้งแต่ตอนนี้ เราเห็นพวกเขาคอตก มันยังไม่จบ แต่มันก็คงไม่หลุดมือเราไปแน่นอนแล้วตอนนี้” ร็อบเบน กล่าว