สุดหนึบ!บุฟฟ่อนคลีนชีต6จาก7นัดหลังสุด

จานลุยจิ บุฟฟ่อน จอมหนึบ ยูเวนตุส สร้างสถิติคลีนชีต 6 จาก 7 นัดหลังสุด หลังเพิ่งช่วยต้นสังกัดบุกชนะ เอฟซี ปอร์โต้ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธ หลังจากที่โกลจอมเก๋าได้สร้างสถิติต่างๆ นานามากมายในอิตาลีมาแล้วก่อนหน้านี้

        จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารตัวเก๋า “เจ้าม้าลาย” ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา สร้างสถิติยอดเยี่ยมทำคลีนชีตได้ถึง 6 จาก 7 นัดล่าสุดที่ลงเฝ้าเสาให้กับต้นสังกัด หลังจากเพิ่งช่วยทีมบุกชนะ เอฟซี ปอร์โต้ ยอดทีมแห่งโปรตุเกส 2-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่สนามเอสตาดิโอ โด ดราเกา เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

เกมนี้ บุฟฟ่อน ได้เผชิญหน้ากับ อีเกร์ กาซิยาส ตำนานผู้รักษาประตูชาวสเปน และเป็นจอมหนึบชาวอิตาลีที่ทำได้ดีกว่า เมื่อ ยูเว่ เป็นฝ่ายคว้าชัย 2-0 จากประตูของ มาร์โก ปาซ่า กับ ดานี่ อัลเวส หลังจาก อเล็กซ์ เตเยส แข้งเจ้าถิ่น ถูกไล่ออกในนาทีที่ 27
ในแมตช์นี้ถึงแม้ บุฟฟ่อน ไม่ต้องออกแรงมากนัก แต่เขาก็มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ ยูเว่ ทำสถิติไม่เสียประตูถึง 6 จาก 7 นัดหลังสุดในทุกรายการ โดยปัจจุบันนายทวารทีมชาติอิตาลี เป็นเจ้าของสถิติไม่ถูกเจาะตาข่ายในเซเรีย อา ยาวนานที่สุด, ไม่เสียประตูเป็นจำนวนนัดติดต่อกันมากที่สุด, คลีนชีตมากที่สุดต่อฤดูกาล และคลีนชีตมากที่สุดตลอดกาลด้วย