รามอสเผยชุดขาวยังนิ่งแม้พ่ายค้างคาว

เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังเรอัล มาดริด เผย ทีมยังใจเย็น และไม่ตื่นตระหนก หลังจากแพ้ บาเลนเซีย 1-2 เกมลีกนัดตกค้าง วันพุธที่ผ่านมา แต่รับ เจ็บปวดที่พ่ายแพ้เกมนี้ เพราะพลาดโอกาสทองทำคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งหัวตำราง แม้ยังมีเกมในมืออีก 1 นัดก็ตาม

        เซร์คิโอ รามอส เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีม เรอัล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา สเปน ยอมรับว่า ตนรู้สึกเจ็บปวดที่ทีมบุกไปพ่าย บาเลนเซีย 1-2 ในเกมลีกที่สนามเมสตาย่า สเตเดี้ยม เมื่อวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่ยังยืนกรานหนักแน่นว่า “ราชันชุดขาว” ยังใจเย็น และไม่ตื่นตระหนกกับสถานการณ์แต่อย่างใด 

            ซิโมเน่ ซาซ่า ทำประตูสุดสวยให้ บาเลนเซีย ขึ้นนำนาทีที่ 4 และหลังจากนั้นเพียง 5 นาที เจ้าถิ่นก็มาได้เพิ่มอีกจาก ฟาเบียน โอเรยาน่า ทว่าช่วงนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็โขกทำประตูให้ เรอัล มาดริด ไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 แต่ “ราชันชุดขาว” ก็ทำประตูเพิ่มไม่ได้ ต้องเป็นฝ่ายปราชัย และพลาดโอกาสทำคะแนนทิ้งห่างผู้ตาม โดยตอนนี้ “ราชันชุดขาว” มี 52 แต้ม จากการลงแข่ง 22 นัด นำ บาร์เซโลน่า รองจ่าฝูง แค่แต้มเดียว และนำ เซบีย่า อันดับสาม 3 แต้ม แต่พวกเขายังแข่งน้อยกว่าทั้งสองทีม 1 นัด

            กองหลังทีมชาติสเปน วัย 30 ปี กล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร ว่า “เมื่อไหร่ที่แพ้ มันเป็นเรื่องง่ายเสมอในการหาข้อสรุป แต่เรายังนิ่งอยู่ เพราะเราทำได้ดีที่ บาเลนเซีย การแพ้เป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวด เพราะนี่เป็นโอกาสสำคัญที่จะทำให้เรายังได้เปรียบบนหัวตาราง แต่เราต้องเดินหน้า และคิดถึงเกมต่อไปของเรา ฤดูกาลยังอีกยาวไกล”

            “มันเป็นเกมที่เข้มข้นจริงๆ และเราน่าจะได้แต้มบ้าง เพราะนี่เป็นเกมตกค้างของเรา และเป็นโอกาสให้เราขยับช่องว่างจากคู่แข่งของเรา ท้ายที่สุด ความผิดพลาด 2 ครั้งในช่วงต้นเกมก็สร้างความเสียหายให้กับเรา เราลงสนามเพื่อทำผลงานอย่างที่เราต้องการ, บีบสูง และพวกเขาลงโทษเราด้วยโอกาสสองครั้ง” รามอสกล่าว