คล็อปป์ยันพร้อมทุ่มคว้าแข้งใหม่ช่วงซัมเมอร์

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยันพร้อมทุ่มคว้าแข้งใหม่เสริมทัพซัมเมอร์นี้เพื่อนำทีมลุ้นแชมป์ซีซั่นหน้า หลัง “หงส์แดง” ฟอร์มตกอย่างหนักตั้งแต่เข้าสู่ปี 2017 แต่ยืนยันทุกอย่างไม่ได้ขึ้นอยู่กับเงินเท่านั้น เนื่องจากยังมีปัจจัยอื่นๆ เข้ามามีส่วนอีก

        เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายืนยันเมื่อวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาพร้อมที่จะทุ่มเงินคว้านักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อนำทีมมีลุ้นคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลหน้า 

            ลิเวอร์พูล เร่มต้นซีซั่นนี้ได้ดีและเป็นคู่แข่งสำคัญของ เชลซี ในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก จนกระทั่งขึ้นปี 2017 ซึ่งพวกเขามีฟอร์มที่ย่ำแย่แบบสุดๆ จนปัจจุบันหล่นมาอยู่อันดับ 5 ของตารางแล้ว และ คล็อปป์ ก็ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกในฤดูกาล 2017-18 พร้อมประกาศว่าจะดึงนักเตะใหม่เข้ามาเพื่อเสริมความแข็งแกร่งทีมแน่นอน

            “เรายังคงต้องดำเนินการซื้อ-ขายอย่างถูกต้อง แต่เราจะต้องมีการเสริมทัพอย่างแน่นอน ถ้าเราโชว์ฟอร์มในระดับสุดยอดคงไม่มีใครถามถึงนักเตะใหม่ แต่ถ้าคุณไม่ได้ทำแบบนั้น ทุกคนก็จะเรียกร้องทันที นั่นคือสถานการณ์ของเราในตอนนี้ และเราก็เริ่มทำงานกันแล้ว เราจะจ่ายเงินในช่วงซัมเมอร์นี้” คล็อปป์ กล่าว 

            ลิเวอร์พูล คว้านักเตะอย่าง ซาดิโอ มาเน่, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม และ โจเอล มาติป เสริมทัพเมื่อปีที่แล้ว และ คล็อปป์ ก็ยอมรับว่าการตกลงต่างๆ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรื่องจำนวนเงินเสมอไป

            “มันไม่เกี่ยวกับเงิน เราสามารถคว้านักเตะที่เราต้องการได้ แต่ในระดับสุดยอดแล้วคุณอาจต้องแข่งขันกับ บาร์เซโลน่า หรือคนอื่น นักเตะบางคนอยากใช้ชีวิตในลอนดอนหรือแมนเชสเตอร์มากกว่า ลิเวอร์พูล ซึ่งเราต้องตัดสินใจและพยายามทำให้มันเกิดขึ้น มันจะมีนักเตะใหม่ๆ ในซัมเมอร์นี้ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นมาตลอด” กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว