แข้งช้างศึกรายงานตัว13มี.ค.นี้-ซิโก้จับซ้อมช่วงเย็นทันที

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ไม่แผ่ว!!! เตรียมจับนักเตะลงซ้อมเย็นในวันรายงานตัววันที่ 13 มี.ค. นี้ทันที รวมทั้งยังเผยสาเหตุไม่มีชื่อของ สุภโชค สารชาติ กองกลางดาวรุ่งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดแล้วว่า ต้องการให้แข้งรายนี้ได้ไปเก็บเลเวลกับทีมยู-23 เสียก่อน ซึ่งเป็นสิ่งที่เจ้าตัวได้หารือกับกุนซือ “ช้างศึกจูเนียร์” อย่าง “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ไว้แล้ว แต่ถ้าฟอร์มดีอย่างต่อเนื่องก็พร้อมที่จะดึงสู่ทีมชุดใหญ่ทันที

         ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในการสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ซึ่งในนัดที่ 6-7 ขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาจะพบซาอุดีอาระเบีย (ห) วันที่ 23 มี.ค. 60 และพบญี่ปุ่น (ย) วันที่ 28 มี.ค. 60

ซึ่ง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ ได้ออกมาพูดถึงการไปดูตัวนักเตะของเกมโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 6 ที่สนามแพท สเตเดี้ยม เป็นเกมที่การท่าเรือ เอฟซีเปิดบ้านเสมอกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดไปอย่างสนุก 0-0 เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า

“นักเตะที่อยู่ในข่ายซึ่งเราจะเรียกมานั้น ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม สุภโชค สารชาติ ที่ยิงไป 5 ลูกจาก 6 นัด เป็นผู้เล่นอีกคนที่น่าสนใจ แต่สาเหตุที่ผมยังไม่เรียกเขาเข้ามา เนื่องจากได้มีการคุยกับโค้ชโย่ง (วรวุธ ศรีมะฆะ) แล้วว่า อยากจะให้เขาไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับรุ่นพี่ในทีมยู-23 เสียก่อน”

“หากว่าเขายังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เราเองก็พร้อมที่จะต้อนรับเขาเข้าสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ต่อไปอย่างแน่นอน โดยที่ผมไม่ได้มองถึงเรื่องอายุเป็นหลัก อย่างไรก็ตามในการรายงานตัววันที่ 13 มี.ค. นี้ ผมจะให้นักเตะซ้อมเย็นต่อทันที เนื่องจากเรามีเวลาอีกไม่มากแล้วในการเตรียมทีม”

สำหรับนักเตะทั้งหมดจะมารายงานตัวกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ วันที่ 13 มี.ค. นี้ เวลา 11.00 น. ยกเว้น 10 นักเตะจากเอสซีจี เมืองทอง ที่จะไปทำภารกิจกับต้นสังกัดในเวทีเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี ที่ต้องออกไปเยือนอุลซาน ฮุนได วันที่ 14 มี.ค. 60

และเมื่อ 10 นักเตะของเอสซีจี เมืองทองกลับมาจากเกาหลีใต้ จะตามไปสมทบกับทีมชาติไทยทันที จากนั้นวันที่ 16 มี.ค. “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะนำลูกทีมทั้ง 29 ราย ไปเก็บตัวยังกิเลน วัลเล่ย์ ก่อนที่จะตัดเหลือ 23 คน ในการลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 6-7 พบซาอุดีอาระเบีย (ห) วันที่ 23 มี.ค. 60 และพบญี่ปุ่น (ย) วันที่ 28 มี.ค. 60