เผยเป๊ปจ้องฉกคิมมิชอุดเกมรับเรือใบ

สื่อกระพือข่าว โจชัว คิมมิช แบ๊กขวาดาวโรจน์ของ บาเยิร์น มิวนิค ตกเป็นที่หมายปองของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือชาวสเปน ที่พร้อมใช้งบเสริมทัพก้อนโต สอยตัวมาอุดเกมรับให้ แมนฯ ซิตี้ ในฐานะหนึ่งในแข้งใหม่ ตามแผนยกเครื่องครั้งใหญ่

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวหวังใช้งบเสริมทัพช่วงซัมเมอร์กว่า 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,000 ล้านบาท)ไปยื่นข้อเสนอสอย โจชัว คิมมิช กองหลังดาวรุ่งทีมชาติเยอรมันของ บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจลูกหนังจากเวทีบุนเดสลีกา มาเสริมแกร่งแนวรับที่รั่วเหลือเกินในซีซั่นนี้ 

            ซิตี้ เป็นข่าวเตรียมยกเครื่องทีมในช่วงซัมเมอร์ โดยอาจมีนักเตะมากถึง 15 คนโดนโละทิ้ง ไม่เว้นแม้กระทั่ง แว็งซ็องต์ ก็องปานี กองหลังกัปตันทีมชาวเบลเยียม ที่เจ็บบ่อยเกินไป ขณะเดียวกันก็อาจมีแข้งใหม่ย้ายมาราว 6 คน ซึ่งรวมถึงฟูลแบ็ก 2 คน, เซนเตอร์ฮาล์ฟอย่างน้อย 1 คน และ คิมมิช ที่เล่นได้ทั้งกองหลัง และกองกลาง เป็นเป้าหมายเสริมทัพอันดับต้นๆ 

            ทั้งนี้ คิมมิช ที่น่าจะมีค่าตัวกว่า 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,800 ล้านบาท) ลงเล่นแค่ 42 นาทีจาก 5 นัดหลังสุดของ บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การคุมทีมของ คาร์โล อันเชลอตติ โค้ชชาวอิตาเลียน และเชื่อว่าเขาอาจหัวเสียกับการไม่ได้โอกาสลงเล่น และพร้อมพิจารณาทางเลือกในการย้ายทีม ุงแม้ คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ประธานใหญ่ เพิ่งออกมาบอกว่า คิมมิช คือตัวแทนระยะยาวของ ฟิลิปป์ ลาห์ม ที่จะแขวนรองเท้าตอนจบซีซั่น