“โค้ชพล”ชี้”เชเฟอร์”อุบไต๋คัมแบ๊กคุมไทย

จากกรณี “วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ อดีตหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชาวเยอรมนี เดินทางมาชมเกมฟุตบอลศึกเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือไทยลีก 2 ระหว่าง แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล กับ กระบี่ เอฟซี เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้เกิดกระแสข่าวต่างๆ นานา ถึงการคัมแบ๊กกลับมาทำงานกุนซือในไทย รวมทั้งโอกาสในการนั่งเก้าอี้หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่ด้วย ซึ่งในวันดังกล่าว เชเฟอร์ ก็ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ ชัดเจน ยิ่งสร้างความกังขามากขึ้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว “โค้ชยศ” พล ชมชื่น หัวหน้าผู้ฝึกสอนกระบี่ เอฟซี ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ วินนี่ ในสมัยที่โค้ชเยอรมนี คุม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ระยะสั้นๆ กล่าวว่า การที่้ เชเฟอร์ มาชมเกม แอร์ฟอร์ซ กับ กระบี่ นั้น เพียงแค่ต้องการเข้ามาชมการแข่งขัน และพบปะเพื่อนฝูงที่เคยทำงานร่วมกันรวมถึงตนเองด้วย แต่ไม่มีการพูดคุยเรื่องการทำงานที่เมืองไทยแต่อย่างใด

“ผมค่อนข้างมีความสัมพันธ์ที่ดีกับวินนี่ ตั้งแต่เขาเลิกทำทีมชาติและมาทำทีมเมืองทอง เพราะ วินนี่ เป็นคนง่ายๆ สบายๆ ส่วนผมเองคอยช่วยเหลือประสานงานทำให้สนิทกัน และการมาไทยครั้งนี้ผมไม่ทราบว่ามีจุดหมายอื่นหรือไม่ แต่ที่ผมทราบคือวินนี่บอกว่ามีโอกาสมาไทยจึงได้แวะมาเยี่ยมเท่านั้น ไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องทีมชาติไทย หรือเรื่องการเข้ามาทำงานที่เมืองไทยอีกครั้งแต่อย่างใด”

ผู้สื่อข่าวถามถึงโอกาสที่ เชเฟอร์ จะกลับมาทำงานในไทย ซึ่ง โค้ชยศ กล่าวว่า ในฐานะโค้ชอาชีพทุกอย่างเป็นไปได้ แต่เชเฟอร์ไม่ได้บอกอะไรกับตน อย่างไรก็ดีตามเชื่อว่าแค่คงเป็นการมาไทยในช่วงที่ว่างเท่านั้น

สำหรับ วินฟรีด เชเฟอร์ ล่าสุดคุมทีมชาติจาเมกา ก่อนจะออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ล่าสุดยังไม่ได้คุมทีมใด