“ศุภักษร”คว้าเจ้าภูเขาสเตจ2/ทีมปั่นสาวไทยยังนำจ่าฝูง

“เหงียน ธิ ทัน” น่องเหล็กสาวจากเวียดนาม ยังสุดแกร่ง ปั่นเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์สเตจที่ 2 “วีเมน ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” พร้อมเป็นผู้นำเวลารวม ยึดเสื้อเหลือง อย่างเหนียวแน่น ขณะที่ “ไก่” ศุภักษร นันตะนะ ปั่นคว้าเจ้าภูเขา และรั้งอันดับ 3 เวลารวม ด้าน “ไทยแลนด์ วีเมนไซคลิ่ง ทีม” ยังนำเวลารวมประเภททีมนานาชาติและทีมอาเซียน

        ศึกจักรยานทางไกลนานาชาติ “วีเมน ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2017” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นการแข่งขันในประเภททีมหญิง เมื่อวันที่ 9 เม.ย. เป็นการปั่นในสเตจที่ 2 สตาร์ทจากประตูท่าแพ มุ่งหน้าสู่ อ.แม่ออน ก่อนจะไปเข้าเส้นชัยที่ว่าการ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ รวมระยะทาง 66 กม. โดยได้รับเกียรติจาก นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานปล่อยขบวนนักกีฬา

       เส้นทางสเตจนี้แม้จะเป็นระยะทางสั้นๆ แต่เป็นทางที่ค่อนข้างแคบ คดโค้งและเป็นทางขึ้นเขายาว 1.7 กม. ส่งผลให้นักกีฬาเปิดฉากเล่นกันตั้งแต่กิโลเมตรแรกแต่ยังไม่มีใครหนีออกมาได้จนทำให้ความเร็วของกลุ่มเริ่มช้าลง จนกระทั่งใกล้ถึงเส้นชัยเจ้าความเร็ว ซึ่ง เหงียน ธิ ทัน นักปั่นสาวจากเวียดนาม ผู้นำเสื้อเหลือง และเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สปริ้นท์คว้าเจ้าความเร็วมาครอง

      ขณะที่ “ไก่” ศุภักษร นันตะนะ ไม่ทำให้ผิดหวังเมื่อปั่นคว้าแชมป์เจ้าภูเขามาครอง ได้เช่นกัน ส่วนแชมป์ประจำสเตจยังเป็นของ เหวียน ธิ ทัน ที่เฉือนชนะ ศุภักษร ไปแบบฉิวเฉียด โดยในกลุ่มทำเวลาเท่ากันที่ 1.49.08 ชม.

      หลังจบสเตจที่ 2 ผู้นำเวลารวม ยังเป็นของ เหวียน ธิ ทัน ทำเวลารวมได้ 4.30.26 ชม. ส่วน ศุภักษร รั้งอันดับ 3 ตามหลังผู้นำเวลารวม 13 วินาที ส่วน เวลารวมประเภททีม นั้น ไทยแลนด์ วีเมนไซคลิ่ง ทีม ยังนำเวลารวมประเภททีมประเภทนานาชาติและทีมอาเซียน ที่ 13.32.27 ชม.

      ในช่วงเย็นวันที่ 9 เม.ย. ที่โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ สมาคมกีฬาจักรยานฯ พร้อมนักกีฬา, ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ ได้จัดให้มีพิธีรดน้ำดำหัว “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ และอุปนายกฯ เนื่องในปีใหม่ไทย หรือ วันสงกรานต์ โดยได้เชิญผู้ตัดสินนานาชาติ ร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของไทยด้วย.