“สายลม”ชวดชกชิงแชมป์เอเชีย

“เจ้าลม” สายลม อาดี หลุดโผสู้ศึกชิงแชมปเอเชีย 2017 เนื่องจากส่งรายชื่อช้ากว่ากำหนด ด้าน “ เจ้าแดง”ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ กำปั้นเหรียญทองศีกไทยแลนด์อินวิเตชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง ทัวร์นาเม้นท์ 2017 แผลเหนือคิ้วขวาติดสนิทแล้วมั่นใจทะลุเข้ารอบลึกคว้าเหรียญได้ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย 2017 ณ เมืองทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ในระหว่างวันที่ 30 เม.ย. – 7พ.ค. นี้ 

      ความเคลื่อนไหวนักชกทีมชาติไทยชุดสู้ศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย 2017 ระหว่างวันที่ 30 เม.ย.- 7 พ.ค. นี้ ที่เมืองทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ล่าสุด มร.จูเลี่ยน ริคาร์โด้ กอนซาเลซ เซเดโญ่ เฮดโค้ชชาวคิวบายังคงคุมนักชกซ้อมเข้มที่สถาบันพัฒนากีฬามวยสากลแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี ก่อนจะออกเดินทางในวัน 26 เม.ย.นี้ มี 4 นักชกประกอบไปด้วย “เจ้าแดง”ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ รุ่นฟลายเวต(52กก.), “เจ้าดัง” ยุทธพงษ์ ทองดี รุ่นแบนตั้มเวต(56กก.)ทีมไทยบี, ทิวา จันทะคำภา รุ่นไลต์เวต(60กก.), “เจ้านวม” ปฐมศักดิ์ ขัตติยะ รุ่นมิดเดิ้ลเวต (75กก.) ส่วน “เจ้าลม”สายลม อาดี รุ่นเวลเตอร์เวต( 69กก.) ที่ได้ส่งรายชื่อไปเป็นคนสุดท้าย แทนที่ของ “เจ้าเอ”อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ ที่แขนหักจากการแข่งขันรายการไทยแลนด์อินวิเตชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่งทัวร์นาเมนท์ 2017 เมื่อช่วงต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมานั้นปรากฏว่าส่งหลักฐานล่าช้าเกินไป ทางสหพันธ์มวยสากลแห่งเอเชีย(ASBC) ไม่อนุมัติให้ทำการแข่งขันเนื่องจากไม่มีรายชื่อเป็นตัวสำรอง ทำให้เหลือนักชกที่ไปร่วมแข่งขันเพียงแค่ 4 คน
ในส่วนของ 4 นักชกนั้น ขณะนี้ได้ทำการฝึกซ้อมเข้ม โดย ที่ “เจ้าแดง”ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะรุ่น 52 กก.ดีกรีเหรียญทองศึกไทยแลนด์อินวิเตชั่นคัพ ถือว่าเป็นหนึ่งในนักชกความหวังคว้าเหรียญได้เปิดเผยว่า “ตอนนี้สภาพร่างกายผมพร้อมแล้วส่วนแผลแตกเหนือคิ้วขวานั้นตอนนี้แผลที่เย็บไป 3เข็มติดสนิทแล้วทว่ายังมีอาการปวดอยู่ มั่นใจว่าหายทันไปทำการแข่งขันที่จะเริ่มในวันที่ 30 เม.ย.นี้ได้อย่างแน่นอนพร้อมกับตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะต้องคว้าเหรียญรางวัลให้ได้ครับ”
     ด้าน “เจ้านวม” ปฐมศักดิ์ ขัตติยะ รุ่น มิดเดิ้ลเวต(75กก.) ดีกรีแชมป์ประเทศไทยที่มีอาการบาดเจ็บแตกที่เหนือคิ้วขวาจากการแข่งขันรายการไทยแลนด์อินวิเตชั่นคัพนั้นแผลก็ปิดสนิทแล้วเช่นกันพร้อมกับทำการฝีกซ้อมอย่างเต็มที่ ส่วน อีก 2 นักชก “เจ้าดัง” ยุทธพงษ์ ทองดี หรือ ดัง ส.เพลินจิต นักชกชุดบี รุ่น 56กก. ดีกรีเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นมหาวิทยาลัยโลกที่ จ.เชียงใหม่ปีที่แล้วสภาพร่างกายฟิตเต็มร้อย เช่นเดียวกับ ทิวา จันทะคำภา รุ่น 60 กก.ดีกรีเหรียญทองแดง มหาวิทยาลัยโลกที่ จ.เชียงใหม่