ปันจักสีลัตเตรียมทัพสู้ซีเกมส์หวัง 3 ทอง

 ปันจักสีลัต เตรียมทัพสู้ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 เผยงานหิน เจ้าภาพเสือเหลืองแกร่ง-เวียดนาม ไม่หมู วางเป้าไม่ต่ำกว่า 3 ทอง 

     เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ซึ่งมีคณะกรรมการสมาคมฯและสมาชิกชมรมต่างๆเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยวาระสำคัญในการประชุมคือการแผนดำเนินการสมาคมฯในรอบปี 2560 และการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันรายการต่างๆ

     สำหรับแผนดำเนินการพัฒนากีฬาปันจักสีลัตในระดับประเทศ สมาคมฯได้เตรียมดำเนินการจัดแข่งขันชิงแชมป์จังหวัดชายแดนใต้ในระดับอำเภอและจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนใต้ รวมถึงจัดแข่งขันชิงแชมป์ภาคใต้ รวมถึงจัดแข่งขันระดับยุวชนในทุกภูมิภาค และจัดอบรมผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินทุกภูมิภาค นอกจากนี้ยังเตรียมพร้อมนักกีฬาทีมชาติไทยเพื่อเตรียมสู้ศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย รวมถึงส่งนักกีฬาแข่งขันรายการ เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซียอีกด้วย

     นายภาณุ กล่าวว่า ในส่วนของการแข่งขันซีเกมส์นั้น ขณะนี้เราได้เตรียมนักกีฬาทีมชาติไว้ทั้งหมด 26 คน เป็นชาย 16 คน และหญิง 10 คน ซึ่งทางสมาคมฯก็ได้ให้เก็บตัวฝึกซ้อมมาตั้งแต่เดือน พ.ย.ปีที่ผ่านมา และขณะนี้ก็ยังเก็บตัวอยู่อย่างต่อเนื่องที่สถาบันการพละศึกษา วิทยาเขตยะลา ซึ่งเราตั้งความหวังซีเกมส์ไว้ 3 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย โดยจะพยายามให้นักกีฬาได้มีแมตช์การแข่งขันมากยิ่งขึ้น ซึ่งต่อจากนี้จะมีการจัดแข่งขันปันจักสีลัตชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุโขทัย ระหว่างวันที่ 8-14 พ.ค.นี้อีกด้วย

     ด้าน นายพิทยา รัตนพันธ์ ผู้จัดการทีมปันจักสีลัตทีมชาติไทย เผยว่า สำหรับซีเกมส์นั้นต้องบอกว่าเป็นงานหินของทีมไทย เพราะมาเลเซียเจ้าภาพก็มีความชำนาญกีฬาชนิดนี้และตั้งความหวังไว้มาก รวมทั้งกรรมการส่วนใหญ่ก็เป็นของเจ้าภาพ ในขณะที่ เวียดนามก็เป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งเพราะเขานิยมกีฬาชนิดนี้และมีตัวเลือกนนักกีฬามาก โดยจากศึกปรีซีเกมส์ ที่มาเลเซียที่ผ่านมา เราคว้ามาได้ 2 ทอง 3 เงิน 5 ทองแดง ยังเป็นรองเวียดนามที่ได้ถึง 6 ทอง ซีเกมส์ที่จะถึงนี้เราจึงขอตั้งเป้าเอาไว้อย่างน้อย 3 เหรียญทอง แต่ก็มีโอกาสคว้าเหรียญทองได้เพิ่มจากนี้อีกเช่นกัน.