3 นักชกเฮงได้บายศึกกำปั้นเอเชีย

   เทพีแห่งโชคเข้าข้าง 3 กำปั้นไทยไม่ต้องออกแรงได้บายรอบแรกศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย 2017 มีเพียง “เจ้านวม” ปฐมศักดิ์ ขัตติยะ รุ่น 75 กก.ต้องชกรอบแรกเจอ ยาร์คยาร์ ชาดาบาเยฟ จากคีร์กิสถาน ด้าน มร.จูเลี่ยน เซเดโญ่ เฮดโค้ชไทยชาวคิวบา ไม่สนใจสายการแข่งขัน มั่นใจนักชกไทยซ้อมมาดีเจอกับใครก็ได้ ขอดูการชกแบบรอบต่อรอบ พร้อมยืนยันเป้าหมายเดิมคว้าตั๋วไปชิงแชมป์โลกที่เมืองเบียร์ ในเดือน ส.ค.

     ความคืบหน้าทีมเสื้อกล้ามทีมชาติไทย ที่เตรียมลงสู้ศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย 2017 ระหว่างวันที่ 30 เม.ย.- 7 พ.ค. ที่ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ กรุงทาชเค้นท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 เม.ย.ที่ห้องประชุมโรงแรมอุซเบกิสานโฮเต็ล ชั้น 2 ได้มีการชั่งน้ำหนักเข้ารุ่นอย่างเป็นทางการ โดยที่ 4 กำปั้นเสื้อกล้ามไทยขึ้นชั่งครั้งเดียวผ่านฉลุย
จากนั้นในช่วงบ่ายเวลา 14.00น.ตามเวลาท้องถิ่นที่ช้ากว่าไทย 2 ชม. ที่ห้องประชุม โรงแรมอินเตอร์เนชั่นแนล ได้มีการจับฉลากประกบคู่ โดยในรุ่น 52 กก. “เจ้าแดง” ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ ได้บายรอบแรก รอบสองพบกับ อาซามาท อิสซาคูลอฟ จากคาซัคสถาน , รุ่น 56 กก. “เจ้าดัง” ยุทธพงษ์ ทองดี ได้บายรอบแรก รอบสองพบกับ กาอูเรฟ บิดูรี จากอินเดีย ,รุ่น 60 กก. ทิวา จันทะคำภา ได้บายรอบแรก รอบสองพบกับ ชู เอิน ไหล จากไต้หวัน ขณะที่รุ่น 75 กก. “เจ้านวม” ปฐมศักดิ์ ขัตติยะ ขึ้นชกรอบแรกเจอกับยาร์คยาร์ ชาดาบาเยฟ นักชกคีร์กิสถาน ในรอบบ่าย เริ่มเวลา 12.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 30 เม.ย.นี้ ส่วน นักชกที่ได้บายจะไปชกรอบ 2 ในวันที่ 2 พ.ค. 60
      หลังการประกบคู่ มร.จูเลี่ยน เซเดโญ่ เฮดโค้ชไทยชาวคิวบา กล่าวว่า ตนไม่สนใจเรื่องการจับสลากว่าจะเจอกับใคร เพราะมั่นใจว่านักชกไทยทุกคนเตรียมตัวมาดี พร้อมเจอกับชาติไหนก็ได้ โดยไม่ต้องกลัวรวมถึงเจ้าภาพ เพราะถ้ากลัวตั้งแต่แรกโอกาสที่จะเข้าถึงรอบลึกๆ ก็จะน้อยตามไปด้วย ทั้งนี้ตนยังมั่นใจว่าทีมไทยจะทำได้ตามเป้าติด 1- 6 คว้าตั๋วไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ในเดือน ส.ค. ที่เยอรมัน
     ขณะที่ “เจ้านวม” ปฐมศักดิ์ ขัตติยะ กล่าวว่า ตอนนี้พร้อมเต็มในการชกในวันพรุ่งนี้ ทางหัวหน้าโค้ชเซเดโญ่ได้แนะนำหลายอย่างทำให้มั่นใจว่าจะเอาชนะคว้าชัยเป็นการประเดิมให้กับทีมมวยสากลสมัครเล่นไทยได้ขอให้พี่น้องชาวไทยส่งแรงใจมาเชียร์พวกเราเยอะๆน้ั