ผีแดงยื่น 1,800 ล้านล่อไก่ปล่อย”ดายเออร์”

“ผีแดง” เตรียมยื่น 2,000 ล่อใจ “ไก่เดือยทอง” ปล่อย “ดายเออร์” แม้ “สเปอร์” เพิ่งประกาศนโยบาย ไม่ขายนักเตะกินก็ตาม

“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมยื่นข้อเสนอ 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,800 ล้านบาท) เพื่อขอซื้อตัว เอริค ดายเออร์ แนวรับดีกรีทีมชาติอังกฤษของ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ มาเสริมทัพ ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ถึงแม้ว่า แดเนียล เลวี ประธานสโมสรสเปอร์ เพิ่งจะประกาศนโยบายใหม่ของสโมสร ที่จะไม่ยอมปล่อยนักเตะคนสำคัญออกจากทีมก็ตาม

“เดลี มิร์เรอร์” สื่ออังกฤษ รายงานว่า การย้ายมาร่วมถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน ของ วิคเตอร์ วานยามา มิดฟิลด์ทีมชาติเคนยา ทำให้ ดายเออร์ ไม่ค่อยได้เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับอย่างที่ต้องการ และมักจะถูกถอยไปยืนเป็นกองหลังบ่อยครั้ง แต่ โฮเซ มูรินโญ กุนซือของแมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมเปิดพื้นที่ให้ดาวเตะวัย 23 ปี ได้ลงเล่นในแดนกลางอย่างเต็มที่ เพื่อแทนที่ของ ไมเคิล คาร์ริค มิดฟิลด์ตัวเก๋า ที่เริ่มโรยรา

อย่างไรก็ตาม ดายเออร์ เพิ่งต่อสัญญายาวกับ สเปอร์ เมื่อเดือนพ.ย. ปีก่อน พร้อมได้ค่าเหนื่อยเพิ่มเป็น 50,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ขณะที่ เมาริซิโอ โปเชตติโน บอสใหญ่ของไก่เดือยทอง ก็ชื่นชอบในตัวเขาเป็นพิเศษ เพราะเล่นได้หลายตำแหน่ง จึงส่ง ดายเออร์ ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเมื่อประกอบกับนโยบาบใหม่ของ เลวี ทำให้ สเปอร์ น่าจะไม่ยอมปล่อยตัว ดายเออร์ ไปร่วมถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ง่ายๆแน่นอน