ตบสาวยู23ไทยประเดิมทุบฮ่องกงศึกเอเชีย

ทีมตบสาวยู 23 ไทย ประเดิมสนามสวยงาม ไล่ทุบ ฮ่องกง สบายมือ 3-0 เซต ศึกลูกยางยู23หญิงชิงแชมป์เอเชีย นัดต่อไป ชน มาเก๊า 14 พ.ค. ลุ้นเก็บชัยเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย

 

การแข่งขัน เอสเอ็มเอ็ม วอลเลย์บอลหญิง อายุต่ำกว่า 23 ปี เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์นครราชสีมา เมื่อวันที่ 13 พ.ค. เป็นการแข่งขันวันแรก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ. ทีมสาวไทย ลงสนามพบกับ ฮ่องกง โดย “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ส่งผู้เล่น 6 คนแรกของไทย ประกอบด้วย ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ฑิชาญา บุญเลิศ, หทัยรัตน์ จารัตน์, ชิตพร กำลังมาก และตัวรับอิสระ อนิสา ยอดพินิจ

เซตแรก ทีมไทยเริ่มต้นได้ดีโดยอาศัยการโจมตีด้วยบอลหัวเสา และบอลเสิร์ฟทำแต้มได้ต่อเนื่อง ขณะที่ฮ่องกงมีปัญหาในเรื่องของบอลแรก แม้จะไล่มาในช่วงท้ายเซต แต่สุดท้ายทีมสาวไทยยังเล่นได้แน่นอนกว่าเอาชนะไป25-18 ไทยนำ 1 – 0 เซต จากนั้นเซต 2 ต้นเกมเป็นไปอย่างสูสีแต่ทีมไทยใช้บอลบุกจนทำคะแนนนำห่างได้ต่อเนื่อง ในขณะที่ฮ่องกงยังมีปัญหาในเรื่องบอลแรก ก่อนทีมไทยเอาชนะไปอีก 25-12, เซต 3 ทีมไทยยังครองเกมบุกได้มากกว่า ขณะที่ฮ่องกงยังทำเกมได้ไม่ต่อเนื่อง จนทีมไทยทำแต้มทิ้งห่างเอาชนะไปแบบสบายๆ 25-9

สรุปผลการแข่งขัน ไทย ชนะ ฮ่องกง 3-0 เซต 25-18, 25-12, 25-9 ประเดิมชัยได้สำเร็จ โดยนัดต่อไปทีมสาวยู23ไทย จะลงสนามพบกับ มาเก๊า ในวันที่ 14 พ.ค. เวลา 14.00 น. ซึ่งหากเอาชนะได้ก็จะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมเป็นที่ 1 ของสายทันที ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง ไทยรัฐทีวี และ SMMTV.