‘เปป’ ชมเปาะเปาปัดให้ประตู ‘มาห์เรซ’

เปป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” ชมเปาะ บ็อบบี แมดลีย์ เชิ้ตดำเกมลีกนัดเฉือน เลสเตอร์ 2-1 เมื่อวันเสาร์ ชี้แม่นกฏหลังไม่ให้ลูกยิงจุดโทษของ ริยาด มาห์เรซ เป็นประตู เนื่องจากดาวเตะ เลสเตอร์ โดนบอล 2 จังหวะ ขณะที่ เคร็ก เชคสเปียร์ ระบุ ต้องได้ยิงใหม่เหตุแข้ง แมนฯ ซิตี ขยับเข้าเขตโทษก่อน

เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความชื่นชมการทำหน้าที่ของ บ็อบบี แมดลีย์ ผู้ตัดสินในเกมลีกนัดที่ “เรือใบสีฟ้า” เปิดบ้านเฉือน เลสเตอร์ ซิตี 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ไม่ให้ลูกยิงจุดโทษของ ริยาด มาห์เรซ ดาวเตะ “จิ้งจอกสยาม” เป็นประตูเนื่องจากเป็นการเล่น 2 จังหวะ
ในจังหวะจุดโทษดังกล่าว มาห์เรซ วิ่งเข้ายิงด้วยเท้าซ้าย แต่เสียหลักลื่นก่อนที่บอลจะแฉลบเท้าขวาของเจ้าตัวลอยเข้าไปตุงตาข่าย ซึ่งถือว่าผิดกติกา ส่งผลให่นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” ต้องออกมาชื่นชม แมดลีย์ ว่าตาไวที่เห็นเหตุการณ์แถมยังตัดสินได้อย่างถูกต้องตามกฎกติกา โดยกล่าวว่า “เป็นการทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม นี่เป็นครั้งแรกหรือครั้งที่ 2 ในชีวิตเท่านั้นที่ผมเห็นเรื่องแบบนี้ ตอนจะยิงเราต้องระวังเท้าหลักของเราด้วย”

ด้าน เคร็ก เชคสเปียร์ กุนซือ “จิ้งจอกสยาม” เห็นด้วยที่ แมดลีย์ ตัดสินไม่ให้ลูกยิงของ มาห์เรซ เป็นประตู แต่ระบุว่าดาวเตะทีมชาติแอลจีเรียควรได้ยิงใหม่ เนื่องจากมีนักเตะ “เรือใบสีฟ้า” ขยับเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อน โดยกล่าวว่า “ตามกฏแล้ว มันเป็นการยิงบอล 2 จังหวะ แต่เราน่าจะได้ยิงใหม่เพราะมีนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี ขยับเข้าเขตโทษก่อน ดังนั้นมันออกจะไม่ยุติธรรมอยู่สักหน่อย ในมุมของเรา เราค่อนข้างโขคร้าย เพราะมีนักเตะ ซิตี 2 คนถลำเข้าเขตโทษไปก่อน”