ยังไม่ชี้อนาคต”ขอนแก่น ยูฯ”รอยืนยันคืนสิทธิบอลไทย

ขอนแก่น ยูไนเต็ด ยังไม่ชี้ชัดอนาคต ไปต่อหรือไม่ หลังที่ประชุมใหญ่ลูกหนัง ตีตกมติขับพ้นลูกหนังไทย “วัฒนา ช่างเหลา” บอกรอหนังสือยันยันอย่างเป็นทางการจากสมาคมบอลก่อน ค่อยตัดสินชะตา.

จากกรณีที่ การประชุมใหญ่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ล่าสุด ที่สโมสรตำรวจ สโมสรสมาชิกที่มีสิทธิออกเสียง ไม่รับรองมติสภากรรมการ ในข้อที่ถอนสมาชิกภาพ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เนื่องจากสภากรรมการฯ เชื่อว่า มีส่วนเชื่อมโยงการทำร้ายกรรมการ สรพงษ์ ไกรเนตร

ทั้งนี้การไม่รับรองมติดังกล่าว ทำให้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด มีสิทธิกลับมาแข่งขันฟุตบอลไทย ภายใต้การจัดของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย อีกครั้ง หลังจากต้องหยุดไปเมื่อปีที่แล้ว ระหว่างแข่งระดับ ดิวิชั่น 1 (ไทยลีก 2)

ยศวิน รัตนโชติกุลชัย ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ประจำจังหวัดขอนแก่น ได้สัมภาษณ์ นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสร “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ถึงแนวทางต่อไปของทีม ซึ่ง นายวัฒนา กล่าวว่า ตอนนี้ถือว่ายังไม่ชัดเจน เพราะต้องรอทางสมาคมฯ ยืนยันมาอีกครั้งว่าจะคืนสิทธิให้เมื่อไหร่ คืนอย่างไร ขณะที่ทางทีมต้องมีการปรึกษาหารือกันว่า หลังจากทางสมาคมฯ ได้คืนสิทธิให้แล้ว จะดำเนินการต่อไปอย่างไร รวมทั้งจะฟ้องร้องต่อหรือไม่

“ตอนนี้ยังให้คำตอบชัดเจนไม่ได้ ว่าจะทำทีมต่อหรือไม่ แต่หากจะทำต่อ ในเรื่องของนักเตะคงหาไม่ยากนัก อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่อยากพูดอะไรไปมากกว่านี้” นายวัฒนา กล่าว