“เสธ.หมึก”ชี้นักปั่นไทยฟิตเต็มพิกัดมีลุ้นคว้าเหรียญศึกบีเอ็มเอ็กซ์เอเชีย

9 นักปั่นล้อเล็กไทย ฟิตเต็มพิกัด พร้อมประชันฝีมือกับสุดยอดนักปั่นเอเชียจาก 9 ชาติชั้นนำของเอเชีย ในศึกจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 24-28 พ.ค.นี้ ที่เมืองสุพรรณบุรี “ไทยพีบีเอส” ถ่ายทอดสด รอบชิงชนะเลิศ 28 พ.ค. บ่ายสองโมงตรง เป็นต้นไป “เสธ.หมึก” ชี้ หากออกสตาร์ทดี มีโอกาสขึ้นโพเดี้ยม ชูเหรียญแน่นอน นอกจากนี้ยังจะเป็นบทพิสูจน์ชั่นดี ก่อนถึงศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่แดนเสือเหลือง อีกด้วย

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท ประตูน้ำ “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์เอเชียและเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 12 ประจำปี 2017 โดยมี นายเสถียรพงศ์ มากศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ในฐานะผู้แทนจังหวัดเจ้าภาพ รวมทั้งผู้แทนจากส่วนราชการและบริษัทห้างร้าน เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

พล.อ.เดชา กล่าวว่า ศึกจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์เอเชียและเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 12 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-28 พ.ค.นี้ ที่สนามเสมอกันเซอร์กิต จ.สุพรรณบุรี มีนักกีฬาจักรยานชั้นนำของเอเชีย 10 ชาติ ร่วมชิงชัย ได้แก่ จีน, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, อินโดนีเซีย, เมียนมา, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงค์โปร์ และไทย แบ่งออกเป็น 4 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นเยาวชนหญิง, ประชาชนชาย และประชาชนหญิง โดย ทีมไทย ส่งนักปั่นเข้าร่วมทั้งสิ้น 9 คน ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย นนทกร อินทร์โคกสูง กับ สายธาร เพ็ชรนุ่ม สองนักปั่นล้อเล็กผลผลิตจากจังหวัดสุพรรณบุรี, สิทธิโชค แก้วสีขาว, วชิระ ธาราเกษม, รุ่นประชาชนหญิง ดวงกมล ทองมี, วรัญญา แซ่แต้, ชุติกาญน์ กิจวานิชเสถียร, รุ่นเยาวชนชาย พิชญุตย์ กองสนธิ์ และรุ่นเยาวชนหญิง ชามาวี เกิดมณี โดยมี เรืออากาศโท สุภัทร ศรีไสว เป็นผู้จัดการทีม, นายจักรกฤษ ทองอ่อน เป็นผู้ฝึกสอน และนายสุระพงศ์ กลุ่มในเมือง เป็นช่างประจำทีม โดยนักปั่นไทยทุกคนฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยในการลงล่าแชมป์รายการนี้อย่างเต็มที่

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้ วันที่ 24-26 พ.ค.เวลา 09.00–17.00 ลงทะเบียนสมัครแข่งขัน ฝึกซ้อมและประชุมผู้จัดการทีม, วันที่ 27 พ.ค. เวลา 08.00-09.00 น. วอร์มอัพ (สุพรรณบุรี ชาเลนจ์) เวลา 09.00-10.00 น. ฝึกซ้อมเป็นทางการรุ่นทั่วไปหญิงและรุ่นเยาวชนหญิง (บีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย) เวลา 10.00-11.00 น. ฝึกซ้อมเป็นทางการ รุ่นทั่วไปชายและรุ่นเยาวชนชาย (บีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย) เวลา 11.00-11.30 น. พิธีเปิดการแข่งขัน 11.30-13.00 น. การแข่งขันรอบคัดเลือก (ทุกรุ่น) และ เวลา 14.00 น. การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศและรอบรองชนะเลิศ (ทุกรุ่น)

วันที่ 28 พ.ค. เวลา 11.00-12.00 น. รอบชิงชนะเลิศ (สุพรรณบุรี ชาเลนจ์ รุ่นที่ไม่มีการถ่ายทอดสด) เวลา 12.30 น.-13.00 น. วอร์มอัพรุ่นทั่วไปหญิงและรุ่นเยาวชนหญิง (บีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย) เวลา 13.00-13.30 น. วอร์มอัพรุ่นทั่วไปชายและรุ่นเยาวชนชาย (บีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย) และเวลา 14.00-16.00น. รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส

นอกจากนี้ยังจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ สุพรรณบุรี ชาเลนจ์ 2017 ควบคู่กันเพื่อเเป็นการขยายฐานนักกีฬาและพัฒนานักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ให้มีมาตรฐานสูงขึ้น การแข่งขันครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 พ.ค.อีกด้วย

“เสธ.หมึก” กล่าวด้วยว่า นักปั่นไทย มีลุ้นเหรียญทุกประเภททั้งรุ่นทั่วไปชายและหญิง หากสามารถออกสตาร์ทดีๆ ก็มีโอกาสปั่นเข้าป้ายขึ้นและชูเหรียญใดเหรียญหนึ่งเช่นกัน ขณะเดียวกันรายการนี้ยังจะเป็นบทพิสูจน์และเป็นตัวชี้วัดได้อย่างดีว่าในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ในเดือน ส.ค.นี้ ทีมบีเอ็มเอ็กซ์ไทย จะคว้าเหรียญได้มากน้อยเพียงใด โดยซีเกมส์ครั้งนี้เรามีคู่แข่งสำคัญก็คืออินโดนีเซียนั่นเอง