ชัยวัฒน์รับแท็กช็อกเห็นชื่อตัวเองโผล่ช้างศึกชุดใหญ่

“เจ้าบอล” ชัยวัฒน์ บุราณ ดาวโรจน์ ของ  “โลมาฟ้าขาว” พัทยา ยูไนเต็ด เผยแทบช็อก ไม่เชื่อสายตาตนเอง เมื่อเห็นรายชื่อของตน ติดโผทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรกในชีวิต เพราะคิดว่าคงเป็นการประกาศรายชื่อของทีมชาติชุดยู-23

แข้งสารพัดประโยชน์วัย 21 เป็นผู้เล่นเพียงรายเดียวจาก ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ถูก มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชคนใหม่ เรียกมาเป็น 1 ใน 35 ขุนพลชุดเตรียมทำศึกกระชับมิตร และฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

“รู้สึกตกใจเหมือนกันนะครับ หลังจากตื่นนอนแล้วมีคนโทรมาหลายสายมาก แล้วบอกว่าผมมีรายชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ ตอนนั้นก็ไม่รู้เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า นึกว่าเป็นชุดเล็กเรียกเราไปเก็บตัวฝึกซ้อม”

“ผมเลยเปิดโทรศัพท์มาเช็คดู คราวนี้ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ เพราะมีชื่อของเราติดทีมชุดใหญ่จริงๆ ผมตั้งตัวไม่ทันเหมือนกัน เพราะในหัวผมคิดถึงแต่เรื่องทีมชาติชุดยู-23 ที่เตรียมรายการชิงแชมป์เอเชีย และซีเกมส์ที่ มาเลเซีย ผมไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่าจะถูกเลือกเข้ามาติดทีมชุดใหญ่”

“ผมไม่ได้คาดหวังหรือตั้งเป้าอะไร เพราะผมเป็นคนเดียวจากชุด ยู-23 ที่หลุดขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ ถ้าติดขึ้นมามันก็ผลดีต่อการพัฒนาตัวผมอย่างต่อเนื่อง จาก ยู-23 ขึ้นมา ชุดใหญ่ อย่างไรก็ตาม เมื่อได้โอกาสแล้ว ผมจะพยายามทำหน้าที่ ของตัวเองให้ดีที่สุด ผลจะออกมาอย่างไร ไม่ได้ซีเรียสครับ ถือว่าเป็นกำไรแล้วกันครับ”

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย มีเกมอุ่นเครื่อง กับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่กรุงทาชเคนต์ ในวันที่ 6 มิถุนายนนี้ ก่อนจะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 พบกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 13 มิถุนายน 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน