ช้างศึกเฮ! ธีรศิลป์ ซ้อมเต็มรูปแบบมีลุ้นฟิตทันบู๊ยูเออี

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมจากเมืองทอง ส่งสัญญาณที่ดีเมื่อลงซ้อมร่วมกับช้างศึกเต็มรูปแบบครั้งแรกได้แล้ว ก่อนพบกับ ยูเออี คัดบอลโลก ในวันอังคารนี้
ซึ่งการฝึกซ้อม  มิโลวาน ราเยวัช ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที หลังจากช่วงเช้าเน้นไปที่เรื่องการรับส่งบอล รวมถึงความสัมพันธ์ในทีม ล่าสุดช่วงเย็น เน้นไปที่เรื่องแท็คติค โดยเฉพาะการเข้าทำในเกมรุกที่หลากหลาย และการป้องกันของผู้เล่นแนวรับ
ที่สำคัญได้ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ลงซ้อมเต็มรูปแบบครั้งแรก หลังก่อนหน้านี้สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ดีนัก เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บบริเวณหลัง ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคักและมุ่งมั่นอันเต็มเปี่ยมของผู้เล่นทั้งหมด 24 คน
โดย  โซรัน ยานโควิช ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “การซ้อมวันนี้เราเน้นในเรื่องของแท็คติค ซึ่งเราจำเป็นต้องใช้เวลาซ้อมมากขึ้น เพราะอย่างที่ทุกคนทราบว่ามีผู้เล่นใหม่เข้ามา และเราก็พยายามนำข้อผิดพลาดจากเกมกับอุซเบกิสถาน มาแก้ไขให้ดีขึ้น ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี”
“ธีรศิลป์ ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ เขามีโอกาสลงซ้อมเต็มรูปแบบกับทีมครั้งแรก แต่ก็ต้องยอมรับว่าไม่ได้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เต็มร้อย ยังต้องใช้เวลาอีกสมพอควร และระมัดระวังเขาเป็นพิเศษ ซึ่งเรายังตอบไม่ได้ว่าเขาจะพร้อมลงสนามหรือไม่ เพราะยังต้องเฝ้าดูอาการกันต่อไป”
“ส่วนเรื่องที่อาจมีฝนตกลงมาในวันแข่งขัน คงไม่เป็นอุปสรรคอะไร พราะส่วนใหญ่ผู้เล่นไทยค่อนข้างคุ้นเคยอยู่แล้ว และตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่า ยูเออี มีจุดแข็งและจุดอ่อนอย่างไร เนื่องจากเขาเพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงโค้ชเช่นกัน และเพิ่งลงสนามไปแค่เกมเดียว (อุ่นเครื่องชนะลาว 4-0)” โซรัน ปิดท้าย
สำหรับ ทีมชาติไทย ยังยึดที่ เกียรติธานี คันทรี คลับ ปักหลักฝึกซ้อมต่อไป โดยจะตัดผู้เล่นจาก 24 คนเหลือ 23 คน ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 วันที่ 13 มิถุนายน 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน