คอสต้า แย้มอยากคัมแบ็กหมีพร้อมยันปิดโอกาสไปเมืองจีน

ดีเอโก้ คอสต้า ศูนย์หน้าของ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “AS” โดยยืนยันว่าเขาจะไม่ย้ายไปค้าแข้งในไชนีส ซูเปอร์ลีก จีน อย่างแน่นอนในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 แต่ไม่เปิดโอกาสกลับ แอตเลติโก มาดริด
คอสต้า เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม เชลซี บอกกับเขาอย่างชัดเจนแล้วว่าไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีม “สิงห์บลูส์” สำหรับฤดูกาลหน้า (2017-18) แล้ว และให้หาทีมใหม่ได้
ทำให้หัวหอกทีมชาติสเปนกลายเป็นเป้าหมายของ เอซี มิลาน รวมทั้ง แอตเลติโก มาดริด อดีตต้นสังกัดของเขา แม้ว่ายอดทีมแห่งกรุงมาดริดจะไม่สามารถลงทะเบียนนักเตะใหม่ได้จนกระทั่งเดือนมกราคมปีหน้า (2017)
นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าเหล่าทีมมหาเศรษฐีจากสาธารณรัฐประชาชนจีนอาจกลับมาสนใจคว้าตัวดาวยิงวัย 28 ปีอีกครั้ง หลังจากเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาเคยพยายามดึง คอสต้า ไปล่าตาข่ายในเอเชีย แต่ขณะนั้นทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2016-17 ไม่ต้องการเสียกำลังสำคัญในช่วงกลางฤดูกาล
“ถ้าหากพวกเขา (เชลซี) ขายผม ผมจะมองไปที่ตัวเลือกดีที่สุด แอตเลติโก (แอตเลติโก มาดริด) เป็นหนึ่งในนั้น มันไม่ได้หมายความว่าไม่ได้ลงเล่น พวกเขาสามารถปล่อยยืมตัวผมออกไปเล่นกับทีมในสเปน, บราซิลหรือที่ไหนก็ตาม”
“แต่ผมจะต้องได้ลงสนาม ทุกๆคนรู้ดีว่าผมรักใคร่กลมเกลียวกับพวกเขาอย่างมาก แอตเลติโก เป็นสโมสรที่ผมรักมาโดยตลอด ไม่ว่าผมจะได้ย้ายไปเล่นที่นั่นหรือไม่ ผมก็ยังรักพวกเขาต่อไป”
“แน่นอนว่าผมตัดการย้ายไปเล่นในจีนออก เพราะผมจะต้องคิดเกี่ยวกับฟุตบอลโลก (2018)” คอสต้า กล่าว