ยืนคู่ไบยี่! ลินเดอเลิฟ มั่นพร้อมรับมือแรงกดดันในฐานะแข้งผี

วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ปราการหลังตัวใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “Aftonbladet” โดยกล่าวว่าเขาพร้อมปรับตัวเพื่อรับมือกับความกดดันสำหรับการค้าแข้งกับหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก
ลินเดอเลิฟ เพิ่งบรรลุข้อตกลงย้ายจาก เบนฟิก้า ทีมแชมป์พรีเมรา ลีกา โปรตุเกส มาเป็นสมาชิกใหม่ของ “เร้ด เดวิลส์” ด้วยค่าตัว 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1.39 ล้านบาทหรือ 30.7 ล้านปอนด์)
โดยกองหลังทีมชาติสวีเดนวัย 22 ปีที่เซ็นสัญญา 4 ปีสำหรับการค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้รับการคาดหวังว่าจะต้องเป็นเซ็นเตอร์แบ็กตัวจริงจับคู่กับ เอริก ไบยี่ ในทีมของเทรนเนอร์ โชเซ่ มูรินโญ่
“ผมภูมิใจ และมีความสุขที่ได้รับโอกาสครั้งนี้ แต่ผมก็ต้องใช้เวลาอีก 2-3 วันเพื่อทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างสงบลง จากนั้นผมจะต้องมีความสุขมากขึ้น ผมมีความสุขมากๆ ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว การย้ายมาพรีเมียร์ลีก และเล่นกับอีกหนึ่งสโมสรที่ดีที่สุดในโลก มันต้องอาศัยความกล้าอย่างมาก แต่มันก็เหมือนฝันที่เป็นจริง”
“คุณต้องเผชิญความกดดันทุกๆที่อยู่แล้ว การเล่นในโปรตุเกสก็มีความกดดันมากมาย และตอนนี้มันจะต้องมากขึ้นกับอีกหนึ่งสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แต่นั้นก็มีเรื่องที่ยอดเยี่ยมอยู่ และเป็นสร้างแรงกระตุ้นที่ดีด้วย”
“และไม่ว่าที่ไหนที่คุณไปเล่นคุณก็จะต้องปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมของคุณ ไม่สำคัญว่ามันจะเป็นที่เยอรมัน, อิตาลี หรือสเปน ผมกำลังเฝ้ารอคอยอยู่ และเต็มไปด้วยความเชื่อมั่นในคุณภาพของตัวเอง เพราะฉะนั้นผมคิดว่ามันจะต้องออกมาดี” ลินเดอเลิฟ กล่าว