ซีเอฟเอเมืองจีนสั่งแบน ออสการ์ 8 นัดหลังปลุกปั่นคู่แข่ง

สมาคมฟุตบอลสาธารณรัฐประชาชนจีน (ซีเอฟเอ) ประกาศลงโทษ ออสการ์ มิดฟิลด์ของ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี สโมสรมหาเศรษฐีในเวทีไชนีส ซูเปอร์ลีก จีน 8 แมตช์จากข้อหายั่วยุคู่แข่งจนเกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทในเกมลีก
จอมทัพทีมชาติบราซิลเจ้าของค่าตัว 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.5 พันล้านบาท) จาก เชลซี เจตนาปลุกปั่นผู้เล่นคู่แข่ง และตั้งใจเตะบอลอย่างแรงอัด 2 นักเตะ กว่างโจว อาร์ แอนด์ เอฟ 2 ครั้งติดต่อกัน ในแมตช์ซีเอสแอลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
และจังหวะดังกล่าวก็กลายเป็นต้นเหตุให้ผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม รวมทั้งตัวสำรอง และทีมงานของ 2 สโมสรปรี่เข้ามาเอาเรื่องกัน พร้อมกับมีการห้ามปรามด้วยจนเกิดการตะลุมบอนกันวุ่นวายขึ้น
ก่อนที่ล่าสุด ซีเอฟเอ จะสั่งลงโทษทางวินัยด้วยการห้ามเพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิลเลี่ยนลงสนามในเกมไชนีส ซูเปอร์ลีก 8 นัดหรือจนถึงวันที่ 13 สิงหาคม 2017 พร้อมปรับเงิน 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.7 แสนบาท)
ทำให้ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ของเทรนเนอร์ อังเดร วิลลาส-โบอาส ที่รั้งอันดับ 2 บนตารางคะแนน และมีแต้มตามหลังจ่าฝูง กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ เพียง 4 คะแนนจะไม่มี ออสการ์ ในเกมสำคัญกับทีมในกลุ่มหัวตารางทั้งกับ ซานตง ลู่เหนิง, เหอเป่ย ไชน่า ฟอร์จูน, เทียนจิน ฉวนเจี้ยน และ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์