ตูเญซ ยก พรรษา เป็นแนวรับที่ดีที่สุดของไทยเวลานี้

อันเดรส ตูเญซ กองหลังจอมแกร่งดีกรีทีมชาติเวเนซุเอล่าของ “ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ ยูไนเต็ก ยก พรรษา เหมวิบูลย์ คู่หูแนวรับ เป็นหนึ่งในเซนเตอร์ฮาล์ฟดีที่สุดในประเทศไทยเวลานี้ หลังมีโอกาสเล่นร่วมกันครั้งแรก นับตั้งแต่ย้ายกลับมาอยู่กับทีมช่วงเลกสอง ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017

ภายหลังกองหลังดีกรีทีมชาติเวเนซุเอล่า กลับมาอยู่กับ ปราสาทสายฟ้า อีกครั้งหลังหมดสัญญายืมตัวกับ เอลเช่ ก่อนที่ล่าสุดจะมีโอกาสจับคู่เกมรับร่วมกับ พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังดีกรีทีมชาติไทย ครั้งแรก โดยผลงาน 3 นัดที่ผ่านมาพาทีมเก็บชัยชนะรวดชนิดไม่เสียประตูให้คู่แข่ง

ขณะที่ “ตูเญซ” ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่บุกชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 0-2 ว่า “กลับมาครั้งนี้ไม่มีอะไรแตกต่างมาก ความเป็นบุรีรัมย์ยังเหมือนเดิม แต่มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นใหม่บ้าง ทำให้ผมได้เจอ ได้รู้จักเพื่อนใหม่มากขึ้น”

“ผมพอใจกับผลงานกับ 3 เกมที่ผมลงเล่นและไม่เสียประตู การไม่เสียประตูคืองานของเกมรับ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดี”

“สำหรับโย่ง(พรรษา)เป็นคู่หูแดนหลังที่ดีและถือเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่เขามาจาก ด.1 (ขอนแก่น ยูไนเต็ด) ก้าวขึ้นมาพัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นนักเตะกองหลังที่ดีที่สุดของไทยในเวลานี้ ผมมีความสุขที่ได้เล่นกับโย่ง”

สำหรับโปรแกรมต่อไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีคิวเปิดบ้านดวล ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ในศึกโตโยต้า ไทยลีก วันที่ 28 มิถุนายนนี้