บิ๊กอ๊อดย้ำ! ทัพช้างศึก ต้องปรับตัวสู้ศึกซีเกมส์

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวว่า ทีมชาติไทย ต้องปรับตัวและเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด ในการแข่งขันฟุตบอล ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29

โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯได้เตรียมส่งทัพนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29จำนวน 4 ประเภท คือ ฟุตบอล ประเภทชาย, ฟุตบอลประเภทหญิง ฟุตซอล ประเภทชาย และ ฟุตซอล ประเภทหญิง

ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วงนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ว่า “หลังจากการอุ่นเครื่องครั้งล่าสุดซึ่งผลการแข่งขันแม้ว่าจะเสมอกับ อิรัก ไป 1-1แต่เราไม่ได้นิ่งนอนใจ และฟังเสียงสะท้อนจากสื่อมวลชน หรือจากแฟนบอลว่ารูปแบบการเล่น วิธี และตัวนักกีฬายังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ทำให้หลังจากการแข่งขันหนึ่งวัน ผมได้เรียกโค้ชและทีมงานเข้ามาหารือ

เมื่อ “โค้ชโย่ง”วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ช เดินทางกลับมาจากอบรมโปรไลเซนส์ที่ประเทศเกาหลีใต้ ผมก็ได้เรียกโค้ชโย่ง มากำชับอีกครั้งว่าการแข่งขันซีเกมส์เป็นการแข่งขันที่แฟนบอลชาวไทยคาดหวังว่า เราจะเป็นแชมป์ซีเกมส์และยิ่งเราพูดกันว่าจะก้าวข้ามซีเกมส์ ไปถึงระดับเอเชีย และระดับโลกเราต้องรักษามาตรฐานที่เราเคยมีไว้ได้”

“แต่อย่าลืมว่าเจ้าภาพเขาก็หวังที่จะคว้าแชมป์อะไรที่เขาทำแล้วได้ประโยชน์เขาก็ต้องทำ ก็ถือเป็นเรื่องปกติของเจ้าภาพดังนั้นเราต้องปรับตัวและเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด”

“ถ้าเราอยากเป็นผู้ชนะ เราต้องทำให้ดีกว่าเขาเพราะว่ากีฬาไม่มีสูตรสำเร็จ ถ้าเราพร้อมเขาก็พร้อม ถ้าเราแข็งแกร่งเขาก็แข็งแกร่งเพราะฉะนั้นเราต้องตระหนักว่าในอาเซียนทุกทีมอยากจะชนะทีมชาติไทย”

“ถ้าเราอยากเป็น 1ในอาเซียน หรืออยากผ่านอาเซียนให้ได้ เราต้องรักษามาตรฐานไว้การเป็นแชมป์ที่ว่ายากแล้ว การรักษาแชมป์ยากยิ่งกว่าดังนั้นก็เป็นหน้าที่ของสมาคมที่ต้องช่วยเหลือโค้ช และดูแลนักกีฬา เราจะดูแลเรื่องการเดินทางการกินอยู่หลับนอนของนักกีฬาให้ดีที่สุดเพื่อให้นักกีฬามีขวัญและกำลังใจให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน”

สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 29 โดยเป็นการจัดการแข่งขันที่มีนักกีฬาทั้งหมดจาก11 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะจัดการแข่งขันขึ้นในวันที่ 19–30 สิงหาคม 2560 ณกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย