เกลียดความพ่ายแพ้! คุนญ่า ลั่นทำทุกอย่างเพื่อฉลามชล

ติอาโก คุนญ่า ศูนย์หน้าตัวเก๋าชาวบราซิลของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ให้สัมภาษณ์กับเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรหลังทำประตูแรกในการกลับมาสวมเสื้อฉลามชลอีกครั้งได้สำเร็จ ในเกมบุกชนะ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ 1-4 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยยอมรับว่าเขามีความสุขที่กลับมาอยู่ในทีมที่เปรียบเสมือนครอบครัวและเขาต้องการทำทุกอย่างให้ทีมได้รับชัยชนะ
โดยดาวยิงวัย 32 ปีที่เคยฝากผลงานไว้ 74 ประตูจากทุกรายการให้กับ ชลบุรี เอฟซี ช่วงปี 2012-2015 ได้ย้ายกลับมาจาก บาริโต ปูเตรา ในอินโดนีเซีย ช่วงตลาดนักเตะรอบสองปีนี้ และลงสนามไป 2 นัด ในเกมแพ้ เอสซีจี เมืองทองฯ 3-1 และ ชนะ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ 1-3 โดยทำได้ 1 ประตู 1 แอสซิสต์
“ผมเฝ้ารอการกลับมาครั้งนี้กับทีมที่เป็นเหมือนบ้านของผม ผมกลับมาครั้งนี้ด้วยความสุขที่ล้นเปี่ยมเช่นเดียวกับครอบครัวของผม การกลับมาครั้งนี้มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากมาย แต่ผมก็จะต้องเริ่มต้นใหม่ด้วยความมุ่งมั่น ทั้งในการซ้อมและเกมแข่งขัน”
“เกมแรกที่ผมลงสนาม เราแพ้เมืองทองฯ เกมนั้นมันทำให้ผมไม่มีความสุข ผมเกลียดความพ่ายแพ้ และต่อจากนี้ไปผมจะทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมชนะ” คุนญ่า กล่าวทิ้งท้าย
สำหรับ ชลบุรี เอฟซี ซึ่งรั้งอยู่อันดับ 6 ของตารางในเวลานี้จะเปิดบ้านพบ ศรีสะเกษ เอฟซี ในเกมโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 22 วันพุธที่ 5 กรกฎาคม 2560