กระแสตะกร้อลีกดี!สมาคมฯไลฟ์สดเอาใจแฟนตลอดฤดูกาล

สมาคมกีฬาตะกร้อ เอาใจแฟน ๆ ผ่านโลกออนไลน์ ไลฟ์สดการแข่งขันเซปักไทยแลนด์ลีก สัปดาห์ละ 5 คู่ ทุกสนามที่มีการชิงชัย “ธนวัฒน์ ประสงค์เจริญ” พ่อบ้านตะกร้อ เผย ได้กำลังใจจากสงขลาเกมส์ มียอดคนดูนัดละ 2 ล้านวิว นับเป็นเรื่องน่าทึ่งมาก ส่วนกรณีที่ไม่มีทีมชาติมาเล่น ยอดคนดูไม่ได้ลดน้อยลง กลับมีคนรากหญ้าดูการแข่งขันมากขึ้นเสียอีก ในแต่ละสนามฟัดกันสนุกไม่มีความได้เปรียบเสียเปรียบ ชี้ตะกร้อลีกปีนี้จะเป็นฤดูกาลที่ต้องลุ้นเบียดกันถึงฎีกาแน่นอน

นายธนวัฒน์ ประสงค์เจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันเซปักตะกร้ออาชีพ “ไทยแลนด์ลีก” ครั้งที่ 16 ประจำปี 2560 ได้ฤกษ์เปิดฉากการชิงชัยไปแล้ว เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา ภาพรวมนั้นนับเป็นนิมิตหมายที่ดีมาก ซึ่งตนเดินทางเข้าไปดูตะกร้อในคู่ของ นครปฐม ดีกรีแชมป์ 10 สมัย เปิดบ้านเอาชนะ ปทุมธานี 2-0 ทีม ที่ จ.นครปฐม ในเกมดังกล่าวนั้นมีกลุ่มกองเชียร์เข้าดูการแข่งขันแน่นสนาม พร้อมกับมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 3 แฟมิลี่ (หมายเลข 13)

นายธนวัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับในตะกร้อไทยแลนด์ลีกปีนี้ จะมีความทันสมัยเข้ามาเอาใจแฟนคลับที่มีหัวใจเป็นลูกตะกร้อทั่วทั้งประเทศ โดยสมาคมฯ ได้จัดตั้งทีมงานไว้แล้ว 5 คน เพื่อให้แต่ละคนนั้นได้ไปเกาะติดในทุกสนามที่ทำการแข่งขันทุกสัปดาห์ พร้อมกับไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กของเพจ เซปัก ตะกร้อ ที่สมาคมฯ จัดตั้งขึ้นนั่นเอง อย่างไรก็ตาม แฟน ๆ ที่ไม่สามารถไปดูที่สนามแข่งขันได้ ถ้าหากมีเฟซบุ๊กส่วนตัวก็พิมพ์เสิร์ชหาได้เลยในชื่อเพจดังกล่าว เพียงขั้นตอนง่าย ๆ ก็สามารถชมการแข่งขันแบบสด ๆ ได้ทันที ถือเป็นช่องทางที่ง่าย สะดวกและรวดเร็วดี มีความล้ำสมัยอย่างยิ่ง

“สมาคมฯ ได้กำลังใจมาจากการแข่งขันตะกร้อกีฬาแห่งชาติหนล่าสุด ที่สงขลาเกมส์ เมื่อปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ในการแข่งขันตะกร้อทุกวันจะมีการไลฟ์สดผ่านเพจดังกล่าวทุกนัด เช็กยอดวิวแล้วแต่ละนัดมีคนเข้าชมเกมละ 2 ล้านวิว นับเป็นยอดคนดูที่น่าทึ่งมาก ๆ ทำให้บอร์ดบริหารสมาคมฯ รู้ว่าคนสนใจดูตะกร้อเยอะ จึงวางทีมงานให้มีการถ่ายทอดสดทั้ง 5 สนามในทุกสัปดาห์ ควบคู่ไปกับการยิงสดในคู่ไฮไลต์ที่มีอยู่แล้วเพียง 1 คู่ต่อสัปดาห์นั้น ๆ ผ่านช่อง 3 แฟมิลี่ ส่วนกรณีที่ไม่มีนักตะกร้อทีมชาติมาเล่นในตะกร้อลีกปีนี้นั้น สมาคมฯ ได้ตรวจสอบดูแล้ว ไม่ได้ทำให้ยอดคนดูตะกร้อลีกลดลงเลย กลับมีคนรากหญ้าสนใจดูตะกร้อมากขึ้นเสียอีก เพราะแต่ละสนามนักกีฬาดวลกันไม่มีความได้เปรียบเสียเปรียบ ทุกสนามแข่งกันเป็นเกมที่ออกได้หมดทุกหน้า มีพลิกล็อกหลายคู่ และไทยแลนด์ลีกปีนี้แข่งกันทั้งสิ้น 18 สัปดาห์ จะไปสิ้นสุดนัดสุดท้ายวันที่ 28 ต.ค.60 จะต้องเป็นฤดูกาลที่ต้องลุ้นกันถึงฎีกาแน่นอน” พ่อบ้านตะกร้อ กล่าวทิ้งท้าย