เชคสเปียร์ มองแง่บวกแม้ ‘จิ้งจอก’ ผิดหวังพ่าย ‘ปืนใหญ่’

เคร็ก เชคสเปียร์ ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงยอมรับว่าลูกทีมของเขามีความผิดหวังต่อการพ่ายแพ้ให้กับ อาร์เซน่อล ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรกของฤดูกาล แต่ยืนยันยังมองแง่บวกเรื่องฟอร์มการเล่นของลูกทีมเมื่อคํ่าคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

โดยทัพ “จิ้งจอก” เพิ่งจะบุกพ่ายต่อ “ปืนใหญ่” ด้วยสกอร์ 4-3 หลังขับเคี่ยวกันอย่างสนุกตลอดการแข่งขันด้วยการผลัดกันพลิกขึ้นนำ ซึ่งแม้จะพลาดการคว้า 3 แต้มแรกอย่างน่าเสียดาย แต่ เชคสเปียร์ ก็เชื่อว่าลูกทีมของเขาได้แสดงให้เห็นถึงเกมสวนกลับที่ดีแล้ว

“เมื่อคุณต้องพ่ายแพ้ มันเป็นธรรมดาที่การตอบสนองจะออกมาผิดหวังกับผลลัพธ์โดยรวม แต่คุณจะต้องได้รับแง่บวกบางอย่าง” เชคสเปียร์ กล่าว

“ผมมักจะมองหาแง่บวกเสมอ ตอนนี้ที่ผมอยู่ที่นี่ แน่นอนในห้องแต่งตัวมันหดหู่ แต่การมาที่นี่และซัดได้สามประตูก็เป็นสิ่งที่น่าพอใจ กระนั้นมันก็ไม่รู้สึกแบบนั้นในเวลานี้”

“พวกเราจะกลับไปยังสนามซ้อมและสะท้อนรูปแบบการยิงที่พวกเราได้ทำประตูกันไป รวมไปถึงแผนการเล่นด้วย พวกเราพยายามโจมตี อาร์เซน่อล ด้วยเกมสวนกลับและผมคิดว่ามันทำงานได้ดี”

“มันเป็นฟอร์มที่มีระเบียบวินัย พวกเราทำเกมสวนกลับได้ดีและสำหรับเกมแรกฟอร์มส่วนตัวของแต่ละคนมันดีมาก แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือในฐานะทีมพวกเราได้แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นและสร้างโอกาสขึ้นมาเมื่อพวกเราสามารถทำได้นะ”