จะเปลี่ยนโฉมมั้ย ?! นักบุญ ประกาศนายทุนจีนฮุบหุ้น 80%

มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ระบุว่าครอบครัวของนักธุรกิจชาวจีน จีเชง เก๋า เข้ามาซื้อหุ้นสโมสรอย่างเป็นทางการ 80% ด้วยกัน
ก่อนหน้านี้ แคทารีน่า ลีเบอร์ เจ้าของสโมสรได้ประกาศตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมแล้วว่าสโมสรกำลังมองหากลุ่มการลงทุนที่จะเข้ามาและก็เป็นทาง ‘ Lander Sports Development’ ของนาย จีเชง เก๋า ที่ตกเป็นข่าวมาตลอด
อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วการซื้อหุ้นสโมสรครั้งนี้เป็นการซื้อส่วนบุคคลไม่ใช่กลุ่ม ‘ Lander Sports Development’ ตามที่มีข่าวออกมาก่อนหน้าส่วนเจ้าของคนเดิมอย่าง แคทารีน่า ลีเบอร์ นั้นจะเหลือหุ้นอยู่ 20% ด้วยกัน
ซึ่งการซื้อหุ้นในครั้งนี้ของ จีเชง เก๋า นั้นสื่อก็ระบุว่าน่าจะอยู่ที่ราวๆ 210 ล้านปอนด์โดยทางสโมสรไม่ได้มีการเปิดเผยตัวเลขที่ชัดเจนออกมาแต่อย่างใด
“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรฟุตบอลเซาธ์แฮมป์ตัน เคียงข้างกับ แคทาลีน่า ลีเบอร์ ที่ทำงานร่วมกับพ่อของเธอช่วยให้สโมสรเติบโตและประสบความสำเร็จมาตลอด” จีเชง เก๋า เผยผ่านเว็บไซด์สโมสร
“การร่วมมือกันด้วยความรักและความทะเยอทะยานจะสร้าง เซาธ์แฮมป์ตัน ให้พัฒนาขึ้นได้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าและเราก็ตื่นเต้นที่จะมองถึงบทบาทในอนาคตของสโมสร”