เสือใต้แจงซานเชสไปสวอนซีเพราะได้เล่นชัวร์

คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บาเยิร์น มิวนิค เผยเหตุผลที่ทำให้ เรนาโต้ ซานเชซ กองกลางโปรตุกีส เลือกย้ายไปเล่นกับ “หงส์ขาว” สวอนซี ซิตี้ แม้จะมีหลายสโมสรอยากได้ตัว เพราะต้องการมั่นใจว่าย้ายไปแล้วจะได้ลงสนามแบบต่อเนื่องอย่างแน่นอน

ซานเชส มีข่าวย้ายออกจากถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า อยู่เนืองๆ เพราะไม่อยู่ในแผนทำทีมของกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ แม้ได้รับความสนใจจากสโมสรใหญ่ๆ ทั้ง เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ยูเวนตุส, เอซี มิลาน และ โมนาโก แต่กลายเป็น สวอนซี ของกุนซือ พอล คลีเมนต์ อดีตมือขวา “อันเช่” ที่กำลังจะได้ตัวนักเตะทีมชาติโปรตุเกส ชุดแชมป์ยูโร 2016 ไปเล่นแบบยืมตัว 1 ฤดูกาล

“เราอยากจะให้ เรนาโต้ ซานเชส อยู่กับทีมที่พร้อมส่งเขาเล่นเกมระดับสูง และทีมที่โค้ชอยากได้ตัวเขาจริงๆ เรนาโต้ ต้องลงสนามเล่นอย่างสม่ำเสมอสัก 1 ปี และนั่นไม่ใช่สิ่งที่เราการันตีให้เขาได้ จากคุณภาพในทีมของเรา” รุมเมนิกเก้ กล่าว

ตามรายงานข่าวจากนิตยสาร “คิกเกอร์” ของเยอรมัน อ้างว่า สวอนซี ยอมจ่าย 8.5 ล้านยูโร (ราว 330 ล้านบาท) เป็นค่ายืมตัวเพียวๆ และไม่มีออปชั่นซื้อขาด แลกตัวกองกลางดาวรุ่งวัย 20 ปี ที่ได้ลงเล่น 25 นัดรวมทุกรายการเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยเป็นตัวสำรอง 16 ครั้ง