คล็อปป์แย้มคูตินโญ่อาจได้ช่วยหงส์ฟัดซิตี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เผยว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิเลียน อาจจะกลับมามีชื่อช่วยทีมในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์ที่ทัพ “หงส์แดง” มีคิวออกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม วันเสาร์ที่ 9 กันยายนนี้

คูตินโญ่ ตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของ บาร์เซโลน่า ตลอดช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบแรก ที่ผ่านมา แต่ ลิเวอร์พูล ยืนกรานว่าดาวเตะชาวบราซิเลียนไม่ได้มีไว้ขาย และปฏิเสธข้อเสนอจาก “อาซูลกราน่า” ไปหลายครั้ง รวมถึงข้อเสนอมูลค่าเกิน 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) ด้วย

“ผมรู้ว่าหลายคนคิดอะไรกัน แต่หลายสัปดาห์ก่อน ฟิลิปเป้ เจ็บหลังจริงๆ และซ้อมไม่ได้เลย ดังนั้นเขาเลยอดลงเล่นราว 3 สัปดาห์ จริงอยู่ว่าเขาลงเล่นให้ทีมชาติได้ และซ้อมได้เป็นปกติ แต่ตอนนี้เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับฤดูกาลปกติ เรามีเกมให้เล่น 7 นัด (ก่อนถึงโปรแกรมเกมทีมชาติครั้งถัดไป) เราได้ดูการซ้อมเมื่อเช้านี้แล้วคิดว่า -โอเค เราอาจจะลองใช้งานเขาทันทีก็ได้- เพราะเขาดูดีมากๆ แต่มันไม่สมเหตุสมผล”  “เราต้องปฏิบัติแบบช่วงปรี-ซีซั่นต่อไปอีกสักนิด ในการซ้อมต่อจากนี้เราต้องให้เวลากับตัวเองสักหน่อยเพราะในเดือนหน้าเราต้องลงเล่นถึง 7 เกม เราต้องตัดสินใจเรื่องเดิมๆ อย่างการ -เขาต้องซ้อมก่อนหรือเปล่า หรือสามารถลงเล่นได้เลย ?- และเรื่องอื่นๆ อยู่เสมอ ใช่ ตอนนี้เขาต้องซ้อมหนักกว่าคนอื่นๆ นิดหน่อย แต่เขาก็มาซ้อมอย่างอารมณ์ดี และมีท่าทีที่ดูดีเลยทีเดียว” ยอดกุนซือชาวเยอรมันวัย 50 กะรัต ระบุ