คูมันยันทอฟฟี่ไม่สมควรแพ้ผีสกอร์ยับแบบนี้

โรนัลด์ คูมัน กุนซือ เอฟเวอร์ตัน รับลูกทีมของตนเริ่มต้นเกมด้วยความกลัว แต่พวกเขาไม่สมควรแพ้ยับ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-4 เกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ระบุครึ่งหลัง “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เล่นได้ดี แต่ขาดความเฉียบคมเท่านั้น ขณะที่เจ้าบ้านมีครบทุกอย่าง

  โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ เอฟเวอร์ตัน สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยัน “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ไม่สมควรแพ้ยับ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-4 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา

อันโตนิโอ วาเลนเซีย เบิกประตูแรกตั้งแต่นาทีที่ 4 จากนั้นในช่วงท้ายเกมเจ้าบ้านได้อีก 3 ประตูจาก เฮนริค มคิตาร์ยาน, โรเมลู ลูกากู และ อ็องโตนี่ย์ มาร์กซิยาล จบเกม “ผีแดง” คว้า 3 แต้มสำคัญ ทำให้พวกเขาขึ้นเป็นจ่าฝูงร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

คูมัน ซึ่งคุมทีมแพ้เกมลีก 3 นัดหลังสุด และตอนนี้ร่วงไปอยู่ในโซนตกชั้นแล้ว กล่าวว่า “นี่แหละฟุตบอล บางครั้งในวงการฟุตบอลคุณสมควรได้อะไรมากกว่านี้ วันนี้เราสมควรได้อะไรมากกว่านี้ แอชลี่ย์ วิลเลี่ยม ทำผิดพลาดมหันต์ตอนโดนนำ 1-0 หลังจากนั้นทุกอย่างก็จบ”

    “สิ่งที่ผมเห็นวันนี้ก็คือทีมทำให้ผมมีความสุข ซึ่งมากกว่าในเกมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (แพ้ อตาลันต้า เกมยูเอฟ่า ยูโรปา ลีก) หลังจากพักครึ่ง เราเริ่มต้นอย่างยากลำบาก เกมเร็วมากๆ แต่จากนั้นเราก็ค่อยเล่นได้ดีขึ้น และมีความมั่นใจมากขึ้น มีไม่กี่ทีมที่จะสร้างโอกาสสำคัญๆ อย่างที่เราทำได้หลังจากพักครึ่งในเกมวันนี้”

    “เราพยายามทำทุกอย่างเพื่อยิงประตูให้ได้ แต่เราทำไม่ได้ จากนั้นก็โดนนำ 2-0 มันไม่เกี่ยวกับความมุ่งมั่น มันเป็นเรื่องความมั่นใจของนักเตะ และทีม ผมพยายามพูดกับพวกเขาในการทำอันดับให้สูงยิ่งขึ้น นั่นเป็นสิ่งที่อยู่ในหัวของนักเตะหลังจากช่วงเวลาที่ยากลำบาก”

    “มันเป็นอะไรที่ย่ำแย่จริงๆ ในฐานะผู้จัดการทีมคุณต้องพยายามช่วยพวกเขา ให้กำลังใจพวกเขา แต่เมื่อเสียงนกหวีดเริ่มเกมดังขึ้น ทั้งหมดเกี่ยวกับคุณ และเพื่อนร่วมทีมของคุณ เราเริ่มต้นด้วยความหวาดกลัว เราไม่สามารถไล่กดดันได้เลย  แต่เราไม่สมควรได้ผลการแข่งขันแบบนี้ ในวงการฟุตบอลคุณต้องเฉียบคม และยูไนเต็ด แสดงให้เราเห็นในวันนี้แล้วว่าคุณต้องเฉียบคมยังไง” คูมัน ร่ายยาว